Thời sự

Quảng Nam cần tăng gấp đôi quy mô nền kinh tế 5 năm tới

25/03/2018, 07:52

Chiều 24/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi nói chuyện với cán bộ về hưu và lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Nam

DSCF6454

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ sự vui mừng khi gặp lại những cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ. Ảnh: Thu Hồng.

Nói chuyện với cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ, Thủ tướng bày tỏ vui mừng gặp lại các đồng chí từng có thời gian công tác với mình tại Quảng Nam. Theo Thủ tướng, đây chính là “trường đại học lớn nhất của cuộc đời”, là nơi rèn luyện, đào tạo ông trưởng thành để có thể đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

“Hôm nay tôi rất vui mừng được gặp lại tất cả cán bộ cùng công tác, để ôn lại những kỷ niệm, niềm vui suốt quá trình làm việc tại quê nhà. Bên cạnh đó là lòng biết ơn sâu sắc của cá nhân đối với sự quan tâm, bồi dưỡng, giúp đỡ nhiều mặt của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên của tỉnh Quảng Nam”.

DSCF6467

Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển đáng ngưỡng mộ của tỉnh Quảng Nam sau 21 năm chia tách tỉnh.

Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển không ngừng của tỉnh Quảng Nam trong 21 năm tái lập; từ 1 tỉnh thu ngân sách khoảng 120 tỷ đồng/ năm, đến nay, tỉnh Quảng Nam thu đạt hơn 20.000 tỷ/ năm, là 1 trong 13 tỉnh, thành phố có điều tiết ngân sách về Trung ương.

Về tầm nhìn cho Quảng Nam đến năm 2025, Thủ tướng cho rằng tỉnh cần phấn đấu tăng gấp đôi quy mô nền kinh tế trong vòng 5 năm tới, trở thành tỉnh khá giả về thu nhập vào năm 2025, cùng với tỉnh Quảng Ngãi, TP. Đà Nẵng tạo nên một cực tăng trưởng có sức lan tỏa về công nghiệp hiện đại, nông nghiệp thông minh, du lịch phát triển. Ba lĩnh vực này đóng vai trò dẫn dắt xu hướng phát triển có tính chất bao trùm, bền vững của khu vực.

DSCF6479

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chiều ngày 24/3.

“Chúng ta đặt vấn đề một cực tăng trưởng mới với 3 địa phương có đủ điều kiện thiên thời, địa lợi, nhân hòa: hiện tỉnh Quảng Nam đã có đường cao tốc đi qua, có tuyến đường ven biển, có cảng biển, có khu vực kinh tế, khu công nghiệp, có sân bay, bến cảng, đặc biệt là con người cần cù.

Thủ tướng cũng cho rằng Quảng Nam cần xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh; giữ vững đường lối cách mạng, giữ vững lập trường giai cấp, không để chệch hướng, chạy theo đồng tiền; chống các nguy cơ tụt hậu, diễn biến hòa bình, tham nhũng, nguy cơ mất niềm tin, nhất là trong lớp trẻ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Quảng Nam thu hút thêm nhiều doanh nghiệp công nghiệp tư nhân ở nhiều lĩnh vực để tăng ngân sách, phát triển mạnh lĩnh vực du lịch để trở thành trung tâm du lịch trong nước và quốc tế. Thủ tướng đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo địa phương về phát triển trục kinh tế ven biển, cho đây là thế mạnh của địa phương hiện nay. Thủ tướng nhắc nhở lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Nam phát huy tinh thần đoàn kết, dám nghĩ, dám làm đưa ra những quyết sách đúng đắn phát triển nhanh và bền vững.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.