Xã hội

Quảng Nam: Chủ hụi ôm 7 tỷ “mất tích”, người dân điêu đứng

13/01/2017, 06:05
image

Gia đình chủ hụi đã đi khỏi địa bàn gần 1 tuần nay. Những người tham gia hầu hết có hoàn cảnh khó khăn

anh 1

Đông đảo bà con bị hại đến phản ánh với báo Giao thông về sự việc. Ảnh: Quốc Nhựt

Sáng 12/1, phóng viên Báo Giao Thông có mặt tại thôn Tân An (xã Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) ghi nhận sự việc. Hàng chục bà con liền cầm đơn, giấy tờ đến phản ánh.

Theo bà Phạm Thị Liên (43 tuổi, thôn Tân An), vào đầu tháng 3, bà Hải đến đề nghị bà cho vay số tiền 90 triệu với lời hứa tiền lãi mỗi tháng 1 triệu đồng. “Chồng tôi mất hồi đầu năm trong chuyến đi biển, tiền phúng điếu với bao năm dành dụm tôi cho bà Hải vay hết. Hàng tháng bà cũng trả lãi đều nên tôi cũng an tâm. Nào ngờ đùng một cái gia đình bà ấy biệt tích, tay chân tôi rụng rời”, bà Liên buồn rầu kể.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, khi nghe tin vợ chồng bà Hải muốn vay tiền, bà Võ Thị Gái ( 41 tuổi, thôn Tân An) cũng rút tiền tiền tiết kiệm 160 triệu. Chồng bà đã mất trong cơn bão Chanchu, hàng ngày bà đi làm thuê với lương 4 triệu đồng/ tháng để nuôi 2 con. “Gia đình bà Hải có nhà 2 tầng, một cửa hàng tạp hóa lớn, nhiều miếng đất nên tôi rất là tin tưởng”, bà Gái phân tích.

Khi tiếp xúc với phóng viên, hầu hết các trường hợp bị hại đều đưa ra bằng chứng là “giấy mượn tiền” do chính vợ chồng bà Hải viết và ký tên xác nhận.

Trong khi đó, qua quan sát của PV, ngôi nhà 2 tầng của gia đình bà Trần Thị Hải hiện đã đóng kín cửa. Theo bà con, dù là cửa hàng tạp hóa lớn nhưng hiện trong nhà đã không còn hàng hóa.

anh 2

Những "giấy mượn tiền" được chính vợ chồng bà Trần Thị Hải viết và ký tên xác nhận với những người cho mượn. Ảnh: Quốc Nhựt

Ông Trần Công Tân, Trưởng công an xã Bình Minh cho biết: hiện địa phương đã nhận được gần 30 lá đơn của người dân tố cáo bà việc bà Trần Thị Hải vay mượn tiền và đã rời khỏi nơi cư trú, gọi điện thoại không liên lạc được. Qua thống kê sơ bộ, số tiền mà gia đình bà Hải vay mượn lên đến hơn 7 tỷ đồng. Người cho mượn nhiều nhất là 190 triệu, thấp nhất là gần 15 triệu.

“Gia đình bà Hải thuộc diện khá giả trên địa bàn, bản thân cũng không vi phạm pháp luật hay cờ bạc gì cả. Bà con gửi đơn hầu hết là gia đình khó khăn. Chúng tôi đã gửi những lá đơn này lên huyện để tiếp tục xử lý.”, ông Tân cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.