Đời sống

Quảng Nam: Còn 210 người cách ly tập trung, kiểm soát chặt ổ dịch nguy cơ

14/04/2020, 23:14

Ngay từ khi dịch Covid-19 diễn ra, Quảng Nam đã đưa ra những phương án phòng chống, cách ly, khoanh vùng, điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân.

img
Cách ly tập trung tại cơ sở y tế Quảng Nam

Tối 14/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến nay, Quảng Nam đã thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung với tổng số 1.003 người, trong đó có 793 người đã kết thúc thời gian cách ly.

Hiện toàn tỉnh Quảng Nam chỉ còn đang cách ly tập trung cho 210 người, trong đó số người được cách ly mới trong ngày hôm nay (14/4) là 14 người.

Cùng với đó, tổng số người đang được cách ly tại cơ sở y tế còn 13 người. Số lượng người được cách ly tại các nhà/nơi lưu trú là 2.041 người (số cách ly mới trong ngày 164 người - chủ yếu là số người kết thúc cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung trong ngày 13/4).

Trao đổi với PV Báo Giao thông về quan điểm thực hiện giãn cách xã hội sau ngày 15/4 như nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Tại cuộc họp với Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất quan điểm của Ban chỉ đạo đưa ra.

Hiện nay, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch Covid-19 đang lấy ý kiến của một số địa phương về việc thực hiện Chỉ thị 16 nhằm đưa ra biện pháp phù hợp với tình hình dịch Covid-19 trong thời gian tới. Quảng Nam là một trong các tỉnh mà Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch Covid-19 không lấy ý kiến về vấn đề này.

Theo ông Lê Trí Thanh, hiện nay, tình hình diễn biến lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn Quảng Nam có nguy cơ trung bình. Thời gian qua, do đã có phương án cách ly người từ nước ngoài về tại các khu cách ly tập trung, tuy nhiên, nếu trong thời gian tới việc kiểm soát các ổ dịch trong nước không tốt thì Quảng Nam có khả năng bị xâm nhập từ các ổ dịch này vào.

“Vì vậy, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu tập trung quản lý chặt chẽ các ổ dịch nguy hiểm, có nguy cơ phát tán ra bên ngoài cao. Đồng thời chưa nên mở cửa du lịch nước ngoài cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Tập trung tạo điều kiện cho sản xuất và tiêu dùng trong nước phát triển, khuyến khích du lịch nội địa an toàn”, ông Thanh đề xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.