An ninh hình sự

Quảng Nam: Đánh cá lúc mưa lũ, 2 người bị cuốn trôi tử vong

05/12/2016, 15:46
image

1 người lớn cùng 3 em nhỏ rủ nhau đi đánh cá, thuyền bất ngờ lật úp khiến 2 người chết.

anh lu 1

Mưa lũ tại miền Trung đã khiến 14 người chết. Ảnh: Quốc Nhựt

Theo ông Lê Nho Tâm, Trưởng công an huyện Đại Lộc, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày 4/12. Thời điểm này, 4 người trong đó có 3 em nhỏ, gồm: Nguyễn Cao Khánh Trường (31 tuổi), Lê Công Hậu (12 tuổi), Nguyễn Văn Tạo (12 tuổi) và Võ Quốc Trọng (15 tuổi), trú thôn Đại An, xã Đại Nghĩa (Đại Lộc, Quảng Nam) bơi thuyền đi đánh cá tại khu vực Bàu Ngà.

Trong lúc đánh cá, chiếc thuyền bị lật úp làm 4 người rơi xuống nước. Trường và Hậu đã kịp thời bơi vào bờ, còn Tạo và Trọng mất tích. Các lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ. Đến sáng nay (5/12), thi thể của nạn nhân Tạo đã được phát hiện.

Địa phương cùng người nhà tăng cường lực lượng, thuê thợ lặn, nỗ lực tìm kiếm tung tích của em Võ Quốc Trọng. Đến trưa cùng ngày (5/12), thi thể của em Trọng cũng được tìm thấy. Hiện thi thể của các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình.

Như vậy, tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, mưa lũ đã làm 5 người chết. Trước đó, vào ngày 3/12, 2 mẹ con chị Trần Thị Vũ (trú xã Tam Đàn, Phú Ninh) bị nước cuốn khi băng qua cầu xã Tam Đàn. Em Phùng Quốc Dũng (học sinh lớp 8, Trường THCS Quế Lộc, Nông Sơn) cũng bị nước lũ cuốn trôi trên đường đi học về.

bat chuot 2

Việc đi lại hay đánh bắt cá khi mưa lũ thường rất nguy hiểm. Ảnh: Quốc Nhựt

Chi cục phòng, chống thiên tai, khu vực miền Trung và Tây Nguyên cảnh báo từ đêm ngày 5/12 đến ngày 9/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên khu vực Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt mưa lũ lớn.

Xem video mưa lũ tại Quảng Nam:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.