Thời sự

Quảng Nam đầu tư 28 tỷ đồng xây dựng bờ kè biển Cửa Đại

08/07/2018, 19:17

Tỉnh Quảng Nam và TP Hội An đầu tư 28 tỷ đồng kè khẩn cấp bờ biển Cửa Đại (TP Hội An).

Bờ kè biển Cửa Đại 2

Dự án khắc phục sự cố kè cứng tại Cửa Đại phải hoàn thành trong vòng 70 ngày, đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm 2018

Trong đó, TP Hội An đầu tư 18 tỷ đồng, tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 10 tỷ đồng để gia cố, sửa chữa một số đoạn kè bị hư hỏng. Hiện, có 5 đoạn trong số 300m kè bị sạt lở nghiêm trọng qua các đợt triều cường. Phần lớn thân kè bị tụt hết đất bên trong, ảnh hưởng đến giao thông, khu dân cư, nhất là các công trình du lịch nằm ở khu vực này.

Kè biển Cửa Đại trước đây được đầu tư xây dựng kiên cố bằng hệ thống kè cứng dài hơn 710m, tổng vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng. Thành phố Hội An phấn đấu hoàn thành khắc phục sự cố kè cứng tại biển Cửa Đại trước mùa mưa bão năm 2018.

Ông Lê Công Sỹ, Chủ tịch UBND phường Cửa Đại, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: Đầu năm 2018, tình trạng sạt lở kè, đặc biệt là kè cứng có một số đoạn sạt rất lớn, gây nguy hiểm. Đến nay, được tỉnh và thành phố quan tâm giao cho các đơn vị thi công đảm bảo khắc phục trước mùa mưa bão. Đối với địa phương được giao giám sát cộng đồng, chúng tôi cũng tăng cường việc giám sát của mình trong quá trình thi công để đảm bảo cho việc sử dụng sau này, hạn chế thấp nhất tình trạng sạt lở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.