Kinh tế

Quảng Nam đóng mới 33 tàu cá theo Nghị định 67

10/12/2014, 10:49

Có 33 chủ tàu (hộ, nhóm hộ) thực hiện 33 dự án đóng mới tàu, gồm 14 tàu vỏ thép, 2 tàu vỏ composit và 17 tàu vỏ gỗ.

Một cơ sở đóng tàu cá tại tỉnh Quảng Nam.
Một cơ sở đóng tàu cá tại tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, có 33 chủ tàu (hộ, nhóm hộ) thực hiện 33 dự án đóng mới tàu, gồm 14 tàu vỏ thép, 2 tàu vỏ composit và 17 tàu vỏ gỗ. Trong 33 tàu này có 31 tàu câu mực, chụp mực, vây khơi, lưới rê, lưới vây, mành chụp và 2 tàu dịch vụ.

Công suất của các tàu từ 700 - 1.200 CV; kinh phí đóng mới từ 4 đến 13,5 tỷ đồng. Thời gian triển khai thực hiện từ nay đến năm 2015.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu các chủ tàu chịu trách nhiệm lựa chọn và chủ động liên hệ với một chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh để hoàn chỉnh các hồ sơ vay vốn và thống nhất các nội dung ký kết hợp đồng vay vốn triển khai thực hiện theo quy định. Đồng thời, thực hiện đầy đủ các quy định về đóng mới, cải hoán tàu cá; quản lý, sử dụng vốn vay đúng mục đích và hoàn trả nợ gốc, lãi vay đúng hạn cho ngân hàng thương mại theo cam kết…

Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp các cơ quan chuyên môn hướng dẫn chủ tàu liên hệ với các cơ sở đóng, sửa tàu cá; đơn vị tư vấn thiết kế đủ điều kiện được cấp có thẩm quyền công bố để đặt hàng đóng mới tàu cá theo đúng quy định.

Các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh có phương án huy động nguồn vốn cho vay chủ động liên hệ, hướng dẫn chủ tàu làm thủ tục vay vốn theo quy định hiện hành…

PV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.