Xã hội

Quảng Nam kêu gọi tiếp sức, đoàn y bác sĩ Phú Thọ đã sẵn sàng "chia lửa"

08/08/2020, 09:34

Trận chiến chống dịch Covid-19 ở Quảng Nam đang bước vào giai đoạn cam go, đoàn y bác sĩ tỉnh Phú Thọ xung phong vào tuyến đầu chia lửa.

img
Đoàn y bác sĩ tỉnh Phú Thọ thể hiện quyết tâm vào tuyến đầu chia lửa với đồng nghiệp ở Quảng Nam

Sáng 8/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết, sáng nay, đáp lời kêu gọi hỗ trợ của tỉnh Quảng Nam tham gia chống dịch Covid-19, đoàn y bác sĩ tỉnh Phú Thọ lên đường vào Quảng Nam chung sức với đội ngũ y bác sĩ các bệnh viện tuyến đầu ở Quảng Nam.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, đoàn y bác sĩ tỉnh Phú Thọ tham gia phòng, chống dịch tại tỉnh Quảng Nam gồm những y, bác sĩ trẻ, khoẻ và rất tâm huyết với nghề.

Lực lượng các bác sĩ tham gia rất đa dạng về các chuyên khoa như: Nội khoa, ngoại khoa, hồi sức,... để phục vụ tốt nhất cho công tác phòng chống dịch.

Được biết, chung tay với tỉnh Quảng Nam chống dịch Covid-19, tỉnh Phú Thọ có quyết định cử đoàn 38 bác sĩ, điều dưỡng "chia lửa" cùng Quảng Nam. Trước đó, UBND tỉnh Phú Thọ đã có phát lời kêu gọi bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện vào Quảng Nam tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Sau 1 ngày phát động, có hơn 100 bác sĩ, nhân viên y tế đăng ký tình nguyện tham gia. Theo kế hoạch, sáng nay (8/8), đoàn công tác y tế sẽ lên đường vào Quảng Nam nhận nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho hay, dự kiến chiều nay, đoàn y bác sĩ tỉnh Phú Thọ sẽ đặt chân đến Quảng Nam. Hiện mọi công tác chuẩn bị đón nhận đã sẵn sàng.

Chia sẻ thông tin với báo chí, TS.BS Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, cho biết: Cùng với đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại tỉnh, chúng tôi cũng ý thức rằng công cuộc chống dịch tại Quảng Nam - “tâm dịch” thứ 2 sau Đà Nẵng là rất quan trọng. Với tinh thần tự nguyện, các y bác sĩ đã đăng ký ra tuyến đầu để chia sớt khó khăn cho Quảng Nam thân thương.

Ngay khi có thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, chúng tôi đã thông tin cho các đơn vị y tế chủ lực, trọng điểm của tỉnh để tính toán ưu tiên lựa chọn các cán bộ có năng lực, trình độ, giàu kinh nghiệm để chi viện cho Quảng Nam.

Cùng với đội ngũ y bác sĩ, trong đợt này, tỉnh Phú Thọ còn hỗ trợ cho tỉnh Quảng Nam 2.000 bộ quần áo phòng hộ để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.