An ninh hình sự

Quảng Nam khởi tố vụ án làm lây nhiễm dịch liên quan chợ đầu mối Đà Nẵng

17/08/2021, 18:11

Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) đã khởi tố vụ án và điều tra người phụ nữ buôn bán ở chợ đầu mối Đà Nẵng làm lây nhiễm dịch Covid-19.

Chiều 17/8, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, Công an huyện Thăng Bình vừa khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác".

Theo hồ sơ vụ việc, P.T.D. (bệnh nhân 279972, 29 tuổi, trú tổ 2, thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình) làm nghề buôn bán tại chợ Đầu mối Hòa Cường (TP. Đà Nẵng).

img

Là người buôn bán tại chợ đầu mối Hòa Cường-địa điểm dịch tễ Covid-19, nhưng bà D. trốn khai báo y tế, về nhà và bị nhiễm Covid-19.

Từ ngày 24/7 đến 11/8, P.T.D. buôn bán rau quả tại chợ đầu mối Hòa Cường. Sáng 12/8, D. được test nhanh tại chợ và có kết quả âm tính Covid-19. Khoảng 11h cùng ngày, người phụ nữ này đi xe máy về nhà.

Khi đến gần đến chốt kiểm dịch trên QL1 (xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn), D. nghe tin nếu khai báo sẽ bị cách ly tập trung 7 ngày. nên quyết định quay đầu xe và đi vào đường tránh để không khai báo y tế tại chốt, rồi về nhà. Sáng 15/8, khi xuất hiện triệu chứng ho, đau mỏi lưng, D. cùng chồng đến bệnh viện Thăng Hoa thực hiện test nhanh và cả 2 người có kết quả dương tính Covid-19.

Ngoài ra, con của D. sau đó cũng được xác định mắc Covid-19. Ngay sau đó, huyện Thăng Bình đã phải phong tỏa một phần khu vực tổ 2 của thôn Liễu Trì với 47 hộ, 135 nhân khẩu, để khoanh vùng, truy vết, thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Tính từ ngày 18/7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 274 ca mắc Covid-19. Còn tại Đà Nẵng, tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.875 ca mắc Covid-19. Chợ đầu mối Hòa Cường là một trong địa điểm dịch tễ phát hiện nhiều ca bệnh, hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa, truy vết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.