Xã hội

Quảng Nam: Lũ rút chậm, nhiều nơi vẫn bị cô lập

06/11/2017, 20:06

Lũ ở Quảng Nam đang rút chậm, huyện Nông Sơn vẫn còn ngập sâu, cô lập hoàn toàn...

Quang-Nam-lu-dang-rut-cham-nhieu-noi-con-ngap-sau-

Lũ đang rút chậm, nhiều địa phương ở Quảng Nam vẫn còn ngập rất sâu. Ảnh: NS

Ghi nhận của Báo Giao thông tại Quảng Nam chiều 6/11, trời đã ngớt mưa, lũ bắt đầu rút chậm. Tại huyện Nông Sơn, từ rạng sáng đến tối cùng ngày, nước đã rút gần 1 mét nhưng địa phương vẫn còn ngập rất sâu. Ông Trần Thiện Thắng, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Nông Sơn cho biết, chưa có con số thống kê cụ thể về mức thiệt hại do đợt lũ này vì địa phương vẫn còn đang ngập rất sâu trên diện rộng. 

Mực nước sông Thu Bồn qua địa bàn huyện Nông Sơn đo được vào chiều 6/11 là 17,25 mét. Có 1.972 ngôi nhà bị ngập, tổ chức di dời 1.092 hộ dân trong vùng ngập đến nơi an toàn. Đoạn ĐT 611 nối Nông Sơn - Quế Sơn (đoạn giáp với đường ĐT 610) vẫn còn ngập khoảng 4 mét.

Ông Thắng cũng cho hay, những ngày này UBND huyện đã phân công, chỉ đạo cho các xã cử lực lượng giám sát tình hình mưa lũ, trực tại chỗ để đảm bảo an toàn cho người dân. Nông Sơn là vùng thương xuyên bị ngập lụt, các xã đã sống chung với lũ từ lâu nên công tác ứng phó tương đối tốt. Đến lúc này đã ghi nhận một trường hợp mất tích tại thôn Đông An (xã Quế Phước). 

"Trong hôm nay, tại thôn Đông An xuất hiện một số tin đồn về vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 khiến người dân hoang mang. Lãnh đạo huyện Nông Sơn đã trực tiếp đến gặp người dân để trấn an. Sau đó, do tin đồn tiếp tục lan rộng nên huyện đã phát thông tin thông báo về tin đồn thất thiệt này trên đài phát thanh huyện cho người dân yên tâm", ông Thắng nói.

Trong khi đó, tại huyện Duy Xuyên, nước lũ gây ngập sâu các tuyến đường giao thông huyết mạch đi các xã của huyện này. Các xã Duy Trinh, Duy Châu, Duy Thành và Duy Vinh bị cô lập hoàn toàn. Người dân Duy Thành phải di chuyển gia súc lên cầu Trường Giang để tránh lũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.