Y tế

Quảng Nam: Một thầy giáo coi thi tốt nghiệp THPT có vợ nhiễm Covid-19

18/08/2020, 20:20

Quảng Nam vừa ra thông báo tìm người tiếp xúc với thầy giáo coi thi tốt nghiệp THPT ở Trường THPT Khâm Đức có vợ nhiễm Covid-19.

img
Quảng Nam vừa có thông báo tìm người tiếp xúc với thầy giáo coi thi tốt nghiệp THPT ở Khâm Đức có vợ mắc Covid-19.

Chiều 18/8, UBND thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) ra thông báo tìm người có tiếp xúc với thầy giáo coi thi tốt nghiệp THPT ở Trường THPT Khâm Đức và yêu cầu đến trung tâm y tế khai báo.

Trong sáng nay, sau khi Bộ Y tế công bố thông tin bệnh nhân Covid-19 thứ 981 ở Quảng Nam, UBND thị trấn Khâm Đức đã ra thông báo với nội dung trên. Điều đáng nói, từ ngày 8-10/8, ông N.T.C (1986), là chồng bệnh nhân 981 (trú tại thôn Võng Nhi, phường Cẩm Thanh, TP. Hội An) đã đến điểm thi số 50- Trường THPT Khâm Đức để coi thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, UBND TT Khâm Đức thông báo cho những người đã tiếp xúc gần với ông N.T.C từ ngày 8-10/8 phải đến trạm y tế thị trấn Khâm Đức hoặc trung tâm y tế huyện Phước Sơn để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, cách ly y tế.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông tin kết quả điều tra, xác minh thông tin dịch tễ bệnh nhân 981 có giới tính nữ, sinh năm 1988, hiện ở tại thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, TP Hội An). Bệnh nhân làm việc tại Bikini bottom (biển An Bàng, Hội An). Bệnh nhân sống cùng chồng và con gái.

Từ ngày 10/7, bệnh nhân nghỉ việc, không đi làm để đi chữa bệnh. Từ ngày 13-16/7, bệnh nhân nhập viện mổ tay và điều trị tại phòng 303 Khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Trong thời gian đó, có chồng bệnh nhân nuôi và tiếp xúc với 4 người đến thăm .

Ngày 17/7, bệnh nhân xuất viện và được chồng bệnh nhân đưa về nhà bằng xe máy. Từ 18-25/7, bệnh nhân ở tại nhà, có tiếp xúc trực tiếp với những người đến thăm gồm: mẹ, dì họ (cả 2 trú khối Tân Thành, Cẩm An) và 12 người khác. Ngày 26/7, bệnh nhân được chồng chở đi cắt chỉ vết mổ tại phòng tiểu phẫu - Khoa Cấp cứu, bệnh viện đa khoa Hội An, có tiếp xúc với nhân viên y tế (không biết rõ ai). Khoảng từ ngày 25- 27/7, bệnh nhân có đến quán bún bà P.T.A (tổ 1, thôn Võng Nhi, Cẩm Thanh) và tiếp xúc với bà A.

Ngày 1/8, bệnh nhân đến trạm y tế xã Cẩm Thanh khai báo y tế. Từ ngày 1-14/8, hàng ngày, bệnh nhân ở trong nhà và không đi ra khỏi nhà, không tiếp xúc với ai. Ngày 14/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 tại Trạm Y tế xã và cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2 ngày 17/8. Ngày 18/8, bệnh nhân được chuyển điều trị tại bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.