Đời sống

Quảng Nam: Ngàn người đổ xô tắm biển, vui chơi ở biển Tam Thanh

28/03/2020, 16:31

Cả ngàn người đổ xô tắm biển, tập trung vui chơi ở biển Tam Thành (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người vừa ban hành.

img
Bãi biển Tam Thanh (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đông nghịt người vào sáng 28/3

Sáng 28/3, bãi biển Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đông nghịt người tắm biển, vui chơi ngay giữa cao điểm dịch Covid - 19 và lệnh cấm tụ tập đông người của chính quyền địa phương.

Từ khoảng 6h ngày 28/3, bãi biển Tam Thanh bắt đầu đông người. Người dân từ các nơi nối đua nhau đổ xuống bãi biển Tam Thanh. Trên bãi biển, dưới nước, từng nhóm người nô đùa, vui chơi như không có một biện pháp đề phòng dịch Covid 19 lây lan, phát tán. Họ bỏ qua những nỗ lực cảnh báo từ loa phát thanh của chính quyền địa phương liên tục phát ra tại khu vực bãi biển, sự nhắc nhở, cảnh báo của lực lượng quản lý bãi biển.

Theo ghi nhận của PV, ước tính trên khoảng chiều dài 1km bờ biển Tam Thanh có cả nghìn người tập trung vui chơi, tắm biển.

img
Trên khoảng 1km dài, cả ngàn người tập trung tắm biển, vui chơi trên biển Tam Thanh

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch xã Tam Thanh, cho biết, những ngày qua, việc người dân đến tắm biển, vui chơi vào sáng sớm và chiều tối đã thành thói quen. Mặc dù, trong sáng nay (ngày 28/3), chính quyền đã tuyên truyền qua loa phóng thanh và cắm biển cấm tụ tập nhưng lượng người vẫn đến rất đông.

"Để cấm người dân không tắm biển, hay vui chơi ở bãi biển thật sự rất khó. Để người dân nâng cao cảnh giác, ý thức phòng ngừa dịch Covid 19, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở, cảnh báo người dân", ông Bình nói.

Theo ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ, việc người dân tắm biển đông đúc là rất đáng lo ngại. Chính quyền thành phố Tam Kỳ mong muốn người dân hạn chế đi tắm biển lúc này để phòng chống Covid -19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.