Xã hội

Quảng Nam ngưng sử dụng thuốc gây tê nghi khiến bệnh nhân tử vong

21/11/2019, 18:51

Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, Quảng Nam chỉ đạo các cơ sở y tế ngừng sử dụng loại thuốc gây tê nghi đã khiến bệnh nhân tử vong ở Đà Nẵng.

img
Bệnh nhân tử vong ở bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng nghi do thuốc gây tê

Chiều 21/11, Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị y tế công lập và các bệnh viện đa khoa ngoài công lập về việc tạm ngừng sử dụng thuốc Bupivacain WPW Spinal 5,5% Heavy.

Loại thuốc Bupivacain WPW Spinal 5,5% Heavy nghi có liên quan đến vụ 2 sản phụ chết, nguy kịch ở Đà Nẵng vừa qua khi gây tê bằng thuốc Bupivacain WPW Spinal 5,5% Heavy do Ba Lan sản xuất.

Đây là loại thuốc do Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương CPCI - Chi nhánh Đà Nẵng cung ứng.

Theo Sở Y tế Quảng Nam, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, tránh sự cố y khoa nghiêm trọng xảy ra, Sở Y tế Quảng Nam đề nghị tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tạm thời ngừng sử dụng thuốc trên, trong thời gian chờ kết quả mẫu kiểm nghiệm thuốc.

Trường hợp có nghi ngờ liên quan đến thuốc sử dụng trong quá trình điều trị cho sản phụ, các đơn vị y tế cần lập báo cáo phản ứng có hại của thuốc theo hướng dẫn, khẩn trương gửi về Trung tâm DI&ADR quốc gia, đồng thời gửi Cục Quản lý dược, Cục Quản lý khám, chữa bệnh và Vụ Sức khỏe Bà mẹ, Trẻ em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.