Đời sống

Quảng Nam: Người dân thờ ơ phòng dịch, giao hàng sát nhà bệnh nhân Covid-19

04/05/2021, 11:38

Nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán, các quán cà phê tập trung đông người, hầu hết không mang khẩu trang y tế vẫn diễn ra ở Hội An (Quảng Nam).

img

Quán cà phê trên đường Hai Bà Trưng, TP Hội An luôn đông người, phớt lờ biện pháp phòng ngừa Covid-19.

Sáng 4/5, các hoạt động kinh doanh, buôn bán ở thành phố Hội An vẫn diễn ra bình thường.

Tại khu vực đường Nguyễn Phan Vinh (khối phố An Bàng, phường Cẩm An, TP. Hội An), các cơ sở kinh doanh vẫn hoạt động bình thường. Bãi biển An Bàng cũng mở cửa đón khách, các nhà hàng, dịch vụ ăn uống đón khách tắm biển từ sáng sớm.

Khu dân cư chỗ ở của bệnh nhân Covid-19 vừa được công bố trên đường Nguyễn Phan Vinh khá im ắng. Tuy nhiên, nhìn khung cảnh bên ngoài, mọi hoạt động ở khu vực này vẫn diễn ra bình thường. Người dân vẫn đi lại, sinh hoạt, không bị giới hạn.

img

Shipper vẫn giao hàng cho khách ở cách nhà bệnh nhân Covid-19 chỉ 2-3 ngôi nhà.

Đáng nói, các shipper giao hàng nhanh vẫn chuyển hàng hoá cho người dân ở khu vực nhà dân chỉ cách 2-3 nhà bệnh nhân Covid-19. Quan sát PV thấy, người dân tiếp xúc, giao tiếp với nhân viên shipper không mang khẩu trang y tế.

Đi dọc tuyến đường Nguyễn Phan Vinh, PV cũng ghi nhận nhiều quán cà phê, ăn uống, quán bi-da có tập trung nhiều người vui chơi nhưng không mang khẩu trang y tế.

Theo lãnh đạo UBND phường Cẩm An (Hội An), ngay trong tối 3/5, khi Đà Nẵng công bố trường hợp nhiễm Covid-19 cư trú tại đường Nguyễn Phan Vinh (khối phố An Bàng), chính quyền địa phương phối hợp lực lượng y tế đưa 8 trường hợp F1 đi cách ly tập trung trong đêm. Hiện nay, công tác truy vết, sàng lọc các đối tượng F2 với bệnh nhân cũng được thực hiện.

Đại diện Trung tâm y tế TP Hội An cho hay, ngay sau khi xác định các địa điểm có liên quan đến bệnh nhân Covid-19, lực lượng y tế đã phun thuốc khử khuẩn. Khu vực nhà ở của bệnh nhân và các trường hợp F1 cũng được phun thuốc diệt khuẩn từ sáng sớm 4/5.

img

Quảng Nam yêu cầu đóng cửa các địa điểm liên quan đến dịch tễ với bệnh nhân Covid-19 ở Hội An

Sáng 4/5, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có chỉ đạo yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán đối với các địa điểm có liên quan đến yếu tố dịch tễ của trường hợp mắc Covid-19 tại TP Hội An. Đồng thời khẩn trương điều tra xác minh, truy vết, cách ly các trường hợp liên quan đến ca bệnh này.

Theo ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, đến nay cơ quan chức năng đã xác định 35 F1 liên quan đến trường hợp bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng, tất cả đều ở TP Hội An. Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.