Điều tra

Quảng Nam: "Nữ quái" lên Facebook đặt mua sổ đỏ giả để vay tiền

18/08/2022, 10:48

Một phụ nữ ở Quảng Nam lên Facebook đặt làm sổ đỏ giả để vay mượn tiền của người khác rồi bỏ trốn.

Ngày 18/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa thực hiện các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Trung (38 tuổi, trú xã Cẩm Kim, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

img

Cơ quan điều tra thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Trung

Theo điều tra, do làm ăn thua lỗ, Nguyễn Thị Trung lên Facebook đặt làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sau đây gọi là sổ đỏ) để lừa vay tiền người khác.

Ngày 1/7/2021, Trung đến nhà bà P.T.Đ. (trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên) để vay tiền và được cho vay 300 triệu đồng, thế chấp bằng sổ đỏ giả mà Trung đặt mua trước đó, đồng thời viết giấy mượn tiền.

Một thời gian sau, không thấy Trung chuộc lại sổ đỏ, liên lạc với người phụ nữ này không được, bà Đ. nghi bị lừa nên trình báo công an.

Công an huyện Duy Xuyên vào cuộc phối hợp các đơn vị chức năng điều tra, sau một thời gian đã xác định hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Trung.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.