Y tế

Quảng Nam: Ổ dịch có học sinh ở Nam Trà My ghi nhận thêm 83 ca dương tính

26/10/2021, 17:29

Liên quan ổ dịch có học sinh ở huyện Nam Trà My, lực lượng chức năng Quảng Nam tiến hành truy vết, xét nghiệm nhanh có thêm 83 ca dương tính.

Chiều 26/10, Sở Y tế Quảng Nam thông tin, liên quan đến ổ dịch có học sinh, giáo viên ở huyện Nam Trà My, ngày 26/10, tiến hành truy vết, xét nghiệm nhanh, lực lượng chuyên môn ghi nhận thêm 83 dương tính với Covid-19 và có 6 ca bệnh chuyển tuyến.

img

Dịch Covid-19 ở Nam Trà My, Quảng Nam được nhìn nhận là ổ dịch khá phức tạp.

Sở Y tế Quảng Nam dự báo số F1 nghi ngờ và F2 còn tiếp tục tăng thêm vì vẫn đang làm truy vết, test nhanh tại các điểm trường.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, đến nay, còn khoảng 1200 học sinh của 3 trường học có ca dương tính và 500 học sinh 3 trường liên quan khác (THCS Trà Tập, Mầm Non Hoa Mai, Họa Mi) chưa được lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện nay, huyện Nam Trà My đã thành lập thêm Khu cách ly tập trung tại trường Trà Tập. Phong tỏa 2 Khu vực trên địa bàn xã Trà Mai, nơi phát sinh ca F0 và có test nhanh dương tính.

Theo TS.BS Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, sau khi có thông tin xuất hiện ca F0 trên địa bàn Nam Trà My, qua đánh giá các kết quả xét nghiệm, Sở Y tế nhận định ổ dịch tại huyện Nam Trà My là một ổ dịch khá phức tạp.

“Dựa trên chỉ số xét nghiệm, có thể thấy ổ dịch đã lây nhiễm qua vài chu kỳ, đây là ổ dịch phức tạp, nhất là đã xuất hiện trong trường học và các khu vực hàng quán tại trung tâm xã” - ông Mười nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.