An ninh hình sự

Quảng Nam: Phao tin 2 người nhiễm Covid-19, một phụ nữ bị phạt 10 triệu

13/04/2020, 20:26

Một phụ nữ sử dụng Facebook đăng tin sai sự thật có 2 người nhiễm dịch Covid-19 đã bị chính quyền TX. Điện Bàn (Quảng Nam) xử phạt 10 triệu.

img
Thời gian qua, hầu hết người dân đều chung lòng, góp sức cùng lực lượng chức năng phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên, còn có một số cá nhân lại đăng tin sai sự thật trên trang mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Chiều 13/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết, UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vừa xử phạt một trường hợp có hành vi đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên Facebook.

Theo đó, UBND thị xã Điện Bàn có quyết định xử phạt bà N.T.T.T (sinh năm 1984, cư trú tại thôn Bảo An, xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn) với số tiền 10.000.000 đồng về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, ngày 4/4, bà N.T.T.T sử dụng tài khoản Facebook có tên “Nguyen Thuy”, đăng thông tin với nội dung: “Phú Đông có 2 người nhiễm bệnh rồi, mọi người cẩn thận nha!”. Thông tin sau khi được đăng tải gây hoang mang cho người dân địa phương.

Qua quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bà N.T.T.T đã thừa nhận bản thân chưa nhận thức được hành vi đăng tải thông tin thiếu kiểm chứng, sai sự thật là vi phạm pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.