Doanh nghiệp

Quảng Nam "quyết" thu 350 tỷ đồng thuế từ 2 công ty vàng

17/03/2015, 15:05

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo thu 350 tỷ đồng nợ thuế từ 2 công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu.

mo vang phuoc sonvang_05
Mỏ vàng Phước Sơn

Liên quan đến việc Công ty TNHH Vàng Phước Sơn và Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu (Tập đoàn Besra Việt Nam) nợ hơn 350 tỷ đồng bao gồm các loại thuế như thuế tài nguyên, thuế thu nhập cá nhân, phí bảo hiểm môi trường, ngày 5/3 Văn phòng Chính phủ có công văn số 1536/VPCP-KTTH do Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh ký, gửi UBND tỉnh Quảng Nam về thông báo quản lý thuế.

Ngày 16/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh thực hiện quản lý thuế đối với hai công ty vàng nói trên

Công văn yêu cầu Cục thuế tỉnh phối hợp với các cơ quan có liên quan đề nghị 2 công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu nộp các khoản thuế, phí đã kê khai đúng hạn. Trường hợp hai công ty này không thực hiện thì Cục thuế chủ trì cùng với các cơ quan có liên quan của tỉnh hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục thực hiện cưỡng chế thu thuế theo quy định của pháp luật.

Ngoài số nợ thuế, 2 công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu còn nợ của người dân và các doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng.

Được biết, trước đó Cục thuế tỉnh Quảng Nam đã thực hiện nhiều biện pháp cưỡng chế, nhưng vẫn chưa thu được nợ thuế từ 2 công ty vàng này.                                                                             

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.