Du lịch

Quảng Nam rộn ràng khai hội mùa xuân nơi Cổng trời Đông Giang

10/03/2023, 20:19
image

Sáng 10/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu gõ chiêng khai hội mùa xuân tại Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang (Quảng Nam).

Trẩy hội mùa xuân, tri ân cộng đồng

Theo đó, lễ hội diễn ra trong ba ngày từ 10 - 12/3 với nhiều sự kiện hấp dẫn, đặc sắc ngay tại Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang (huyện Đông Giang).

img

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đánh những hồi chiêng khai mạc Lễ hội mùa xuân trên Cổng trời Đông Giang

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: Sau một thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ngành du lịch Quảng Nam đã và đang có những hồi phục mạnh mẽ.

Lễ hội mùa xuân Cổng trời Đông Giang được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp tại địa bàn huyện miền núi Đông Giang và hứa hẹn là một sự kiện thường niên, mở đầu chuỗi hoạt động sôi động trong năm 2023 đối với điểm đến mới này, góp phần kích cầu du lịch, hồi sinh du lịch miền núi mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới.

Bà Võ Ngọc Anh, Tổng giám đốc FVG Travel, đại diện Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang cho biết: Với sự chuẩn bị chu đáo, chúng tôi kì vọng mang đến một sự kiện văn hóa - du lịch nổi bật, tạo được dấu ấn riêng, nơi du khách có thể tận hưởng và trải nghiệm được các tiêu chí: du lịch sinh thái, tâm linh, nghỉ dưỡng và văn hóa bản địa.

img

img

Người dân, du khách nô nức tham gia lễ hội, họ cũng chính là những diễn viên tái hiện những nét văn hóa, phong tục tập quán đặc sắc của người bản địa

“Ngoài ra, trong thời gian đến, khu du lịch cũng sẽ tiếp tục đầu tư nhiều sản phẩm và tổ chức nhiều chương trình lễ hội, các show trình diễn gắn liền với văn hóa bản địa. Trong năm 2023, khu du lịch sẽ hoàn thiện phân khu 3 và tiếp tục đưa nhiều hạng mục vui chơi giải trí đồng bộ với các chức năng thương mại - dịch vụ - nghỉ dưỡng đi vào hoạt động.

Trong giai đoạn 2 sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động khai thác các hạng mục vui chơi giải trí như: Ga cáp treo, hệ thống sân khấu múa rối nước, nhà trưng bày chủ đề Cơ Tu…”, đại diện khu du lịch cho biết thêm.

Lễ hội còn là sự kiện nhằm tri ân khi hoàn toàn miễn phí vé vào cổng cho đồng bào Cơ Tu sinh sống trên địa bàn Quảng Nam với mong muốn người dân cũng sẽ có nhiều trải nghiệm, cùng tham gia vui hội, qua đó truyền niềm tự hào và cảm hứng cho đồng bào địa phương, quảng bá tinh thần hiếu khách, gần gũi; nét đẹp quê hương và văn hóa đặc sắc đến du khách.

img

img

Tung tung da dá – “Vũ điệu dâng trời” của người Cơ Tu

Nhiều chương trình trải nghiệm văn hóa hấp dẫn, đặc sắc

Lễ hội với 18 hoạt động chính thức được tổ chức ở các không gian ngoài trời tại khu du lịch với những trải nghiệm đặc sắc trong mùa xuân dành cho du khách.

Bên cạnh các nội dung khai mạc, bế mạc, còn có điểm nhấn vui hội qua các hoạt động trải nghiệm về văn hóa bản địa như múa Tung tung Da dá, Mừng lúa mới... với sự tham gia của hàng chục nghệ nhân địa phương, du khách sẽ cùng tham gia và hòa cùng vào điệu múa, cùng tìm hiểu ý nghĩa nét đẹp của các hoạt động cộng đồng này.

Lễ hội còn hấp dẫn với các chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị lên đến 320 triệu đồng dành cho đồng bào Cơ Tu và khách tham quan trải nghiệm.

img

img

Suốt gần 5 năm thi công với nhiều yếu tố khó khăn do tình hình dịch bệnh, hệ thống hạ tầng giao thông, thời tiết mưa bão… chủ đầu tư nỗ lực và quyết tâm làm du lịch bài bản của một khu du lịch ở miền núi phía Tây tỉnh Quảng Nam

Dịp này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm không khí sôi động của các trò chơi dân gian như leo cột mỡ, kéo co, đi cà kheo, đấu vật… vừa tham gia các hoạt động văn hóa với đồng bào địa phương như đan lát, nấu bánh sừng trâu, dệt thổ cẩm, tham quan các gian hàng trưng bày sản vật địa phương…

Với tiêu chí nghỉ dưỡng là dịp để du khách có thể nghỉ ngơi với hệ thống tiêu chuẩn 4 sao cùng các tiện ích hướng đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách tại KDL sinh thái Cổng trời Đông Giang.

Du khách có thể ghé thăm các điểm tham quan trong khu du lịch nổi bật là hệ thống hang động và thác suối được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là khu du lịch có nhiều hệ thống thác nước tự nhiên nhất Việt Nam, cùng nhiều sản phẩm được khai thác gắn liền với cảnh quan, có cơ hội thưởng thức ẩm thực địa phương truyền thống đặc sắc.

>>> Video đặc sắc lễ hội Tung tung da da:

Song song với chương trình lễ hội còn là dịp KDL kết nối với hơn 70 đơn vị Famtrip khu vực miền Trung đến tham quan, trải nghiệm, lắng nghe góp ý nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ tại khu du lịch, hướng đến xây dựng những tour trải nghiệm mới lạ tại Quảng Nam trong thời gian sắp tới.

Với những nỗ lực của mình, FVG Travel với quyết tâm giúp du khách có thêm hành trình trải nghiệm mới mẻ, thuận tiện hơn trong thời gian đến, hướng đến phát triển du lịch bền vững lâu dài.

Kể từ tháng 4/2022 - thời điểm bắt đầu đón khách, đến nay Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã đón hơn 42.000 lượt khách, góp phần phát triển du lịch phía Tây tỉnh Quảng Nam.

Lễ hội mùa xuân Cổng trời Đông Giang là sự kiện nổi bật của du lịch miền núi phía Tây xứ Quảng, kì vọng thu hút hơn 5000 lượt khách, hứa hẹn để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với người dân địa phương và du khách khi chọn Cổng trời Đông Giang là điểm đến trong hành trình khám phá và trải nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.