Xã hội

Quảng Nam: Tìm thấy thi thể ngư dân sau 4 ngày mất tích

25/02/2016, 13:25

Thi thể ngư dân mất tích trong đêm khi đánh cá bằng thuyền thúng ở Quảng Nam đã được tìm thấy.

Quang-Nam-tim-thay-thi-the-ngu-dan-sau-4-ngay-mat-
Vùng biển Bình Nam, nơi ông Hạnh bị sóng cuốn trôi, mất tích. Ảnh: TX.

Trưa 25/2, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) xác nhận đã tìm thấy thi thể của ngư dân bị mất tích khi đánh cá bằng thuyền thúng trong đêm tại vùng biển Bình Nam.

Trước đó, khoảng 20h ngày 21/2, người dân địa phương phát hiện 2 chiếc thuyền thúng trôi dạt vào bờ biển thuộc xã Bình Nam (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) mà không có người. Sau một lúc đi dọc bờ biển tìm kiếm, người dân phát hiện ông Mai Văn Đông (36 tuổi, trú thôn An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) nằm bất động trên bờ biển. Người dân lập tức đưa ông Đông đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Bình Nam trong tình trạng kiệt sức.

Ông Đông cho hay, tối 21/2, ông cùng 3 ngư dân khác là Lê Văn Hạnh, Mai Văn Tư và một ngư dân tên Tám (đều trú tại thôn An Lương, xã Duy Hải) ra biển đánh cá bằng thuyền thúng. Đến biển thấy sóng to nên ông Tám và ông Tư quay về. Còn ông Đông và ông Hạnh tiếp tục ra khơi. Đánh cá được một lúc thì sóng to đánh lật thúng. Ông Đông cố sức bơi theo con sóng vào bờ và được người dân cứu. Riêng ông Lê Văn Hạnh bị sóng cuốn mất tích. 

Nhận được tin báo, chính quyền xã Bình Nam đã phối hợp với Đồn Biên phòng Bình Minh và người dân địa phương nỗ lực tìm kiếm nhưng do những ngày qua biển có sóng lớn nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Sau 4 ngày tìm kiếm, đến khoảng 8h40" sáng 25/2, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân Lê Văn Hạnh trôi dạt vào bờ biển thuộc xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ), cách hiện trường xảy ra vụ việc hàng chục km.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, trưa cùng ngày, thi thể của ông Hạnh đã được đưa về nhà để mai táng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.