Đời sống

Quảng Nam: Trường hợp nào được đi lại ở Đà Nẵng khi áp dụng Chỉ thị 16?

01/08/2021, 13:59

Quảng Nam vừa ban hành quy định những trường hợp ra Đà Nẵng và vào Quảng Nam không thực hiện cách ly trong thời điểm Đà Nẵng áp Chỉ thị 16.

Sáng 1/8, UBND tỉnh Quảng Nam có chỉ đạo tăng cường kiểm soát người đi, đến Đà Nẵng trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, quy định trường hợp được ra Đà Nẵng, vào Quảng Nam không thực hiện cách ly theo quy định.

img

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở địa bàn Quảng Nam.

Theo đó, những trường hợp ra Đà Nẵng và vào Quảng Nam không cách ly được chỉ rõ: Những trường hợp quy định tại Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2601 ngày 3/4/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Người phải đi khám chữa bệnh (có giấy hẹn của cơ sở y tế); dự tang lễ: tứ thân phụ mẫu, anh chị em ruột, con ruột (có giấy xác nhận của địa phương nơi lưu trú); du học sinh phải đi khám sức khỏe, phỏng vấn theo lịch hẹn để đi học tập ở nước ngoài; người đi tiêm vaccine theo lịch hẹn (người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam tiêm vaccine và ngược lại); người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại làm những công việc không thể trì hoãn, công việc cần thiết, cấp bách (lắp đặt máy móc, thi công các công trình…) với các đối tác (kèm theo các văn bản có liên quan).

Tuy nhiên, các trường hợp trên phải được sự thống nhất của UBND/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Đà Nẵng. Đồng thời có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu. Khi đi lại phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc “01 cung đường, 02 điểm đến”, không dừng, không đỗ trên đường di chuyển.

Những trường hợp được phép đi lại phải hạn chế tối đa tiếp xúc, giao tiếp với người khác tại điểm đến (Quảng Nam hoặc Đà Nẵng); khai báo y tế theo đúng quy định, thực hiện nghiêm 5K; cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, trên cơ sở đối tượng nêu trên, UBND Quảng Nam còn giao Sở Y tế Quảng Nam chủ trì, phối hợp với Công an và các sở, ngành, địa phương liên quan tham mưu UBND Quảng Nam xem xét, giải quyết các trường hợp đặc biệt khác. Đồng thời, chủ động làm việc với Sở Y tế Đà Nẵng để báo cáo UBND Đà Nẵng cho phép các trường hợp nêu trên được ra/vào thành phố theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.