An ninh hình sự

Quảng Nam: Xét nghiệm Covid-19 ra kết quả... dương tính với ma túy

07/04/2020, 11:04

Tiến hành xét nghiệm dịch Covid-19, huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) phát hiện 2 đối tượng dương tính với ma tuý.

img
Các chốt kiểm tra phòng dịch Covid-19 ở huyệnTiên Phước hoạt động 24/24h.

Sáng 7/4, ông Phùng Văn Huy, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, trong khi thực hiện kiểm tra, xét nghiệm dịch Covid-19 đối với các trường hợp cách ly ở huyện Tiên Phước, lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng dương tính với ma túy.

Theo ông Phùng Văn Huy, 2 đối tượng là người địa phương (SN 1991 và 1992), nhưng đi làm ăn sinh sống ở Phú Quốc, Kiên Giang. Ngày 31/3, 2 đối tượng này từ TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương có biểu hiện sốt trên 38 độ và được đưa vào khu cách ly riêng tại Trường THPT Phan Châu Trinh (huyện Tiên Phước).

"Thấy những biểu hiện khả nghi nên chúng tôi lấy mẫu xét nghiệm, sau đó cho kết quả âm tính với Covid-19 nhưng lại dương tính với ma túy", ông Huy cho hay.

Ông Huy cho biết thêm: Hiện chúng tôi đã đưa 2 đối tượng này về cách ly tại gia đình và cử lực lượng công an địa phương theo dõi, giám sát. Lực lượng công an địa phương cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Theo ông Huy, hiện nay, tại huyện Tiên Phước thực hiện cách ly tập trung 35 trường hợp về từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ở trường THPT Phan Châu Trinh. Cùng với đó, huyện Tiên Phước đang cách ly tại nơi cư trú 746 trường hợp là những người về từ các tỉnh, thành khác trên cả nước. Gần 3.500 trường hợp đã thực hiện khai báo y tế bằng tờ khai và khai báo bằng điện tử.

Được biết, đến ngày 6/4, Quảng Nam đang cách ly tập trung cho 588 người tại 20 khu cách ly tập trung của 16 huyện. Trong đó số người đang cách ly về từ TP Hồ Chí Minh có tổng cộng là 507 người; số người về từ Hà Nội có tổng cộng 59 người; số người liên quan khác (người nước ngoài, người nhập cảnh….) là 22 người.

Trước đó, chiều ngày 6/4, UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất hỗ trợ chi phí cho người dân về từ vùng dịch thực hiện cách ly tập trung. Theo đó Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động, sử dụng nguồn xã hội hóa để hỗ trợ tiền ăn trong trường hợp cách ly tập trung đối với người dân Quảng Nam từ vùng dịch trở về quê từ ngày 1/4 - 15/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.