Đời sống

Quảng Nam yêu cầu người dân không đến hoặc từ Đà Nẵng về

21/07/2021, 18:32

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, liên tục ghi nhận ca nhiễm mới, Quảng Nam yêu cầu người dân không đến Đà Nẵng.

Chiều 21/7, UBND tỉnh Quảng Nam có chỉ đạo thống nhất hướng dẫn áp dụng các biện pháp quản lý người ra vào Quảng Nam trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

img

Quảng Nam yêu cầu người dân không đến Đà Nẵng trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị người dân trên địa bàn không đến TP Đà Nẵng trong thời điểm này cho đến khi có thông báo mới.

Nếu có việc cần thiết phải đến Đà Nẵng thì khi vào lại Quảng Nam phải cách ly theo đúng quy định. Đối với những khu vực thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hoặc có yếu tố dịch tễ do trung tâm kiểm soát bệnh tật ghi nhận, người trở về từ nơi đó phải cách ly tập trung.

Người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Đà Nẵng không nên về địa phương trong lúc này (nếu về cũng phải cách ly theo đúng quy định).

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn bố trí cho chuyên gia, công nhân đến từ Đà Nẵng ở lại đơn vị hoặc thuê cơ sở lưu trú để ở lại Quảng Nam.

Quảng Nam đề nghị các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Đà Nẵng có sử dụng chuyên gia, công nhân thường trú ở Quảng Nam tạo điều kiện cho họ ở lại đơn vị mình hoặc thuê cơ sở lưu trú để ở lại Đà Nẵng cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát tốt.

Đối với các nhà quản lý, chuyên gia, công nhân, người lao động từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi vừa đến và ở lại luôn Quảng Nam để làm việc thì không phải thực hiện cách ly nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh.

Cụ thể, phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu); có giấy giới thiệu của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị thi công và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Chiều 21/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày thành phố ghi nhận 28 ca mắc mới. Trong đó có 12 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng, chưa được cách ly khi phát hiện dương tính. Các trường hợp còn lại là F1 đã được cách ly tập trung.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu), trong ngày ghi nhận thêm 15 ca mắc Covid-19.

Đến nay, chuỗi lây nhiễm tại công ty này đã ghi nhận tổng cộng 115 trường hợp mắc Covid-19, đây được xem là chuỗi lây nhiễm có nguy cơ rất cao.

Như vậy, tính từ ngày 10/7 đến 14h30 ngày 21/7, TP Đà Nẵng ghi nhận 279 ca mắc Covid-19.

Tại Quảng Nam, tính từ ngày 29/4 đến nay, địa phương này ghi nhận 52 mẫu xét nghiệm dương tính, trong có 34 ca nhập cảnh, 6 ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài, lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng 7 ca và phát hiện 5 ca bệnh cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.