Xã hội

Quảng Nam yêu cầu người dân tháo dỡ vật cản trên đường ĐT613

12/10/2021, 18:53

Một số hộ dân ở xã Tam Hòa, huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) lấy vật cản chắn tuyến đường tỉnh lộ ĐT613B vì cho rằng đền bù không thỏa đáng.

Chiều 12/10, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) thông tin, sau khi nắm được thông tin một số hộ dân xã Tam Hòa, huyện Núi Thành lấy vật cản chắn tuyến đường tỉnh lộ ĐT613B vì cho rằng đền bù không thỏa đáng, lãnh đạo chính quyền huyện Núi Thành đã đến lắng nghe ý kiến người dân phản ánh, đồng thời yêu cầu hộ gia đình lập tức tháo dỡ rào chắn để người dân, phương tiện đi lại bình thường.

img

Tuyến đường ĐT613B qua địa bàn xã Tam Hòa bị một số hộ dân rào chắn, gây cản trở giao thông.

Ông Sinh cho biết, đây là vấn đề xảy ra gần 20 năm trước, ông vừa về địa phương công tác nên không nắm rõ.

"Tuy nhiên, khi nghe ý kiến người dân phản ánh, tôi đã giao các đơn vị, phòng ban chuyên môn kiểm tra, xác minh và báo cáo một cách cụ thể. Từ đó, chính quyền sẽ tìm hướng giải quyết, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Ông Trương Công Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Hòa (huyện Núi Thành) cho hay, ngày 11/10, ông Trần Đức Lai và vợ là Nguyễn Thị Thu, cả hai cùng trú xã Tam Hòa đã rào ngang tuyến đường ĐT613B (tuyến đường thanh niên ven biển cũ), không cho các phương tiện qua lại đoạn qua khu đất của họ với lý do giải tỏa, đền bù đất không đúng giá trị loại đất.

Theo ông Bình, năm 2006, Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai (nay là Ban quản lý các khu kinh tế - khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam) tiến hành nâng cấp tuyến ĐT613B có bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng hành lang hai bên tuyến.

Trong quá trình lập phương án bồi thường cho hộ gia đình ông Trần Đức Lai thì không thể chi trả tiền hỗ trợ cho ông, vì lý do xảy ra tranh chấp giữa hộ ông với 2 hộ dân khác.

Trưa nay 12/10, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành có buổi đối thoại với ông Trần Đức Lai và bà Nguyễn Thị Thu (thôn Hòa An, xã Tam Hòa).

Tại cuộc đối thoại, ông Lai và bà Thu đề nghị UBND huyện Núi Thành giải quyết các nội dung do ông bà khiếu nại, có cam kết về thời gian trả lời công dân.

Ông Sinh cam kết sẽ giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của gia đình ông Lai và bà Thu đúng pháp luật, trong thời gian 3 tháng. Đồng thời, yêu cầu hộ gia đình lập tức tháo dỡ rào chắn trên tuyến đường, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.