Y tế

Quảng Ngãi: 8 trường hợp sốc phản vệ nặng sau tiêm vắc xin Covid-19

11/05/2021, 11:37

Quảng Ngãi ghi nhận 8 trường hợp sốc phản vệ mức độ nặng sau tiêm vắc xin Covid-19. Các trường hợp này hiện đang được tiếp tục theo dõi.

img

Tiêm vắc xin Covid-19 ở Quảng Ngãi

Ngày 11/5, ông Hồ Minh Nên - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, trong quá trình tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn đã xuất hiện một số trường hợp sốc phản vệ. Những trường hợp này được các điểm tiêm xử lý ban đầu, sau đó đưa đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi, chăm sóc y tế.

"Những trường hợp sốc phản vệ sau tiêm vắc xin Covid-19 tại Quảng Ngãi được xử lý kịp thời nên hiện sức khỏe đã trở lại bình thường", ông Nên nói.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, toàn tỉnh ghi nhận được 8 trường hợp phản ứng nặng (sốc phản vệ độ II) với vắc xin Covid-19. Số trường hợp sốc phản vệ độ II chiếm tỷ lệ 0,1% trên tổng số người tiêm vắc xin Covid-19 trên toàn tỉnh.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 8.000 người được tiêm vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19, đạt tỷ lệ 93% tổng số người dự kiến được tiêm.

Trong đợt dịch Covid-19 thứ 4, tại Quảng Ngãi ghi nhận một trường hợp mắc Covid-19. Đó là BN3067, nam, 25 tuổi, trú tại xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi. Nam bệnh nhân này đã từng đến bar New Phương Đông (TP Đà Nẵng), nơi đã ghi nhận hàng loạt trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.