An ninh hình sự

Quảng Ngãi bắt cặp vợ chồng cho vay “cắt cổ” lãi suất 365%

07/12/2022, 21:33

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 vợ chồng về hành vi cho vay nặng lãi với lãi suất “cắt cổ”.

Ngày 7/12, Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp và lệnh tạm giữ đối với Ngô Vũ Tường Vi (43 tuổi, đối tượng đã có 1 tiền án về tội giết người) và Nguyễn Thị Nhỵ, 49 tuổi, về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Theo hồ sơ, lực lượng công an phát hiện vợ chồng Vi và Nhỵ có nhiều biểu hiện liên quan hoạt động “tín dụng đen”.

img

Vợ chồng Vi, Nhỵ bị Công an TP.Quảng Ngãi bắt giữ -Ảnh: CA TP.QN

Cụ thể, vào ngày 3/12/2022, Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP.Quảng Ngãi đã triệu tập Vi và Nhỵ đến làm việc. Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận từ đầu năm 2021, bằng nhiều thủ đoạn như: “Cho vay không cần thế chấp”, “chỉ cần alo là nhận được tiền”, các đối tượng đã dụ dỗ thành công hơn 50 người trên địa bàn thành phố và các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi rơi vào bẫy “tín dụng đen”, với tổng số tiền cho vay hơn 7 tỷ đồng, lãi suất cao nhất lên đến 365%/năm.

Đáng chú ý, với lai lịch bất hảo, Vi đã đe doạ, khủng bố nhiều người vay không kịp trả lãi do lãi suất “cắt cổ”, có trường hợp đã bỏ đi khỏi địa phương do không kịp trả nợ.

Trước hành vi có tính chất côn đồ và vi phạm các quy định của pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an TP.Quảng Ngãi đã bắt và tạm giữ Vi cùng Nhỵ. Đồng thời, thu giữ 7 cuốn sổ ghi nợ hơn 2.000 trang, 2 điện thoại di động, 1 xe ô tô hiệu Vios, 1 xe mô tô hiệu SH, 1 thẻ tín dụng ngân hàng và nhiều tang vật có liên quan.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.