Y tế

Quảng Ngãi: Bệnh nhân Covid-19 duy nhất trong cộng đồng đã xuất viện về nhà

31/05/2021, 10:55

Sau quá trình điều trị, bệnh nhân Covid-19 duy nhất trong cộng đồng ở Quảng Ngãi được xuất viện về nhà, tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi.

img

Bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ngãi xuất viện sau thời gian điều trị tại bệnh viện.

Sáng 31/5, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, sau 3 lần liên tiếp nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, sáng 31/5, bệnh nhân (BN 3067) duy nhất mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Quảng Ngãi đã xuất viện về nhà và tiếp tục cách ly, theo dõi theo quy định.

Ông Phạm Minh Đức cho hay, tính từ thời điểm ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên cho đến nay, trong suốt 25 ngày liên tục, Quảng Ngãi không ghi nhận thêm ca mắc mới nào. Các đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19 đã được cách ly, xét nghiệm kịp thời.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Minh Đức, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Quảng Ngãi có nguy cơ dịch xuất hiện trong thời điểm này rất cao.

Ông Phạm Minh Đức cho biết, để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan, Sở Y tế Quảng Ngãi vừa có đề nghị với UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tiếp tục duy trì các giải pháp và áp dụng các biện pháp đặc thù để phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện tạm dừng hoạt động vận chuyển xe khách tuyến TP Hồ Chí Minh - Quảng Ngãi; tạm dừng tổ chức hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung.

Đồng thời, yêu cầu người dân, gia đình về từ TP Hồ Chí Minh trước ngày 30/5 mà không thuộc diện cách ly, phải thực hiện khai báo y tế, cần hạn chế tiếp xúc cộng đồng, tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất khứu giác, vị giác chủ động liên hệ qua đường dây nóng ngành y tế để được hướng dẫn kịp thời.

Nhanh chóng rà soát, cách ly người về từ vùng dịch, nhất là từ TP Hồ Chí Minh sau ngày 30/5, để thực hiện cách ly một cách nhanh nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.