Y tế

Quảng Ngãi cách ly 269 công dân trở về từ vùng có dịch Covid-19

24/07/2020, 20:07

Tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận, cách ly theo dõi y tế đối với 269 công dân Việt Nam trở về từ các nước có dịch Covid-19.

img
Các công dân được đưa về cách ly tại Quảng Ngãi theo quy định và đã được lấy mẫu để gửi xét nghiệm Covid-19

Chiều 24/7, ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh này đã tiếp nhận, cách ly theo dõi y tế đối với người từ các nước có dịch Covid-19 trở về.

Theo đó, vào lúc 12h30 phút trưa 24/7, tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận, cách ly theo dõi y tế đối với 269 công dân Việt Nam trở về từ các nước có dịch Covid-19. Ngay khi đáp xuống Sân bay Đà Nẵng tất cả số công dân này đã được đưa thẳng về hai Khu cách ly tập trung của tỉnh là: Trung tâm bồi dưỡng, huấn luyện, giáo dục quốc phòng tỉnh tại TP Quảng Ngãi và Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi tại TX Đức Phổ.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi, Sở Y tế Quảng Ngãi, tất cả số công dân này có sức khỏe bình thường và đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đây là các công dân chủ yếu trở về từ Pháp, Bờ Biển Ngà và một số nước Châu Phi.

Trong số 269 công dân tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận có 172 người đưa về Khu cách ly tại Trung tâm bồi dưỡng, huấn luyện giáo dục quốc phòng tỉnh. Còn lại 97 người đưa về Khu cách ly tại Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi.

Công tác tiếp nhận, hướng dẫn và bố trí nơi ăn, chỗ nghỉ cho các công dân được các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện an toàn, đảm bảo nghiêm theo quy trình phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ngay trong chiều 24/7, 97 công dân tại Khu cách ly Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi lấy mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pastuer Nha Trang xét nghiệm. Các trường hợp còn lại sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm trong ngày mai (25/7).

Được biết, mỗi Khu cách ly, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí 5 nhân viên y tế để kịp thời hỗ trợ theo dõi tình hình sức khỏe và kiểm tra y tế mỗi ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.