Hạ tầng

Quảng Ngãi chi 1.500 tỷ xây dựng cầu Trà Khúc mới

30/09/2022, 20:31

Tỉnh Quảng Ngãi sẽ đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Trà Khúc và công trình thủy lợi với chi phí dự kiến hơn 1.745 tỷ đồng.

Chiều 30/9, tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua việc phân bổ kinh phí từ ngân sách để đầu tư hai dự án hạ tầng trọng điểm về giao thông và thủy lợi.

img

Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi biểu quyết thông qua việc đầu tư nhiều dự án hạ tầng trọng điểm với kinh phí hàng nghìn tỷ đồng.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi sẽ đầu tư dự án cầu Trà Khúc 1 bắc qua sông Trà Khúc qua địa bàn TP.Quảng Ngãi với kinh phí khoảng 1.495 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh trong thời gian tới. Theo đó, dự án có quy mô dài khoảng 850m, bề rộng mặt cầu khoảng 27m cùng các hạng mục phụ trợ khác.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc đầu tư cầu Trà Khúc 1 nhằm thay thế cho cầu Trà Khúc hiện hữu xây dựng gần 60 năm trước đã xuống cấp và không còn đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, việc xây dựng công trình này để từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đồng bộ theo quy hoạch được duyệt, cải thiện năng lực vận tải, kết nối giao thông từ cửa ngõ phía bắc vào trung tâm TP.Quảng Ngãi.

Cây cầu cũng sẽ thúc đẩy mở rộng và phát triển không gian đô thị, tạo điểm nhấn không gian kiến trúc, xây dựng biểu tượng cho đô thị Quảng Ngãi để tạo một đô thị bên sông thực sự, làm thay đổi diện mạo, tầm vóc của TP.Quảng Ngãi trong tương lai.

img

Tỉnh Quảng Ngãi sẽ chi khoảng 1.495 tỷ đồng để xây mới cầu Trà Khúc 1, tạo biểu tượng cho đô thị Quảng Ngãi.

Ngoài ra, tại kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh này đã biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào Khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh TX.Đức Phổ với tổng mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng.

Theo đó, dự án có các hạng mục như đê chắn cát, giảm sóng phía bắc dài khoảng 300m, nạo vét thông luồng vào Khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh và các hạng mục phụ trợ. Thời gian thực hiện dự án không quá 4 năm, theo kế hoạch trung hạn chính thức của dự án được duyệt.

Theo chủ trương được duyệt, dự án khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện khu neo đậu tránh trú bão cho cảng cá Sa Huỳnh, thuộc hệ thống quy hoạch cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và từng bước nâng cao năng lực khai thác, đáp ứng cho 500 tàu cá có công suất trên 400CV neo đậu, cập cảng.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết chủ trương đầu tư dự án Làng Hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Quảng Ngãi và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi (trụ sở 2, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa).

img

Cảng cá và neo đậu tàu thuyền Sa Huỳnh sẽ được nâng cấp với kinh phí 250 tỷ đồng.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, kỳ họp biểu quyết thông qua 22 Nghị quyết với nhiều nội dung hết sức quan trọng không chỉ đối với năm 2022 mà cả giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo.

Đây là những quyết sách kịp thời nhằm thể chế hóa, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của tỉnh, của doanh nghiệp, sinh kế và đời sống nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.