Đời sống

Quảng Ngãi có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, một huyện hoãn 34 đám cưới

30/07/2020, 13:31

Từ khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Quảng Ngãi, đến nay huyện Bình Sơn đã vận động người dân dừng tổ chức đến 35 đám cưới, nhà mới.

img
Sau ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, Quảng Ngãi đang tăng cường công tác phòng chống dịch

Sáng 30/7, trao đổi với Báo Giao thông, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, địa phương này đang tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19 đầu tiên ở TP Quảng Ngãi.

Cùng với yêu cầu khẩn cấp triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống dịch của UBND tỉnh Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn cũng đã cho tiến hành đóng cửa hoạt động vui chơi giải trí, các điểm du lịch, khuyến cáo và hạn chế tụ tập đông người, đặc biệt là vận động tạm hoãn đám cưới, tiệc... nhằm hạn chế dịch bệnh Covid-19 lây lan.

"Đến nay, chúng tôi đã vận động người dân hoãn 34 đám cưới, 1 tiệc nhà mới trên địa bàn huyện để phòng chống dịch Covid-19. Ý thức của người dân địa phương rất tốt nên khi chính quyền xuống vận động, họ liền đồng ý.

Hằng ngày, các đội tuyên truyền của huyện, các xã phát loa thông báo đến người dân về tình hình dịch bệnh và kêu gọi ý thức của người dân trong công tác phòng dịch chung.

Lãnh đạo các xã thường xuyên báo cáo công tác thực hiện cách ly, phòng dịch về cho huyện qua nhóm zalo chung", bà Thư chia sẻ.

Trước đó, ngày 26/7, tại Quảng Ngãi đã xác định 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 419, ở phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi).

Bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn.

Cơ quan chức năng Quảng Ngãi đã xác định lịch trình và tổ chức phối hợp truy tìm dấu vết các trường hợp tiếp xúc gần (F1&F2). Theo đó xác định được số trường hợp F1 của bệnh nhân 419 là 168 trường hợp, đã đưa cách ly tập trung 78 trường hợp.

Đến trưa nay (30/7), trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chưa phát hiện thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.