Đời sống

Quảng Ngãi: Công trình 20 tỷ chưa bàn giao nứt chằng chịt, trần toang hoác

11/03/2021, 11:14
image

Công trình trung tâm truyền thông, văn hóa, thể thao huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) chưa bàn giao sử dụng đã bị nứt chằng chịt, trần toang hoác.

img

Công trình Trung tâm truyền thông - văn hóa - thể thao huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) chưa bàn giao sử dụng đã hư hỏng nặng

Những ngày qua, PV Báo Giao thông đến trực tiếp hiện trường công trình này ghi nhận các bờ tường bao quang có những vết nứt lớn, chạy dài ngang và dọc tường bao khu nhà. Trần nhà tầng 1, tầng mái rơi ra từng mảng lớn, nhỏ thì 1m2, lớn thì đến 40 - 50m2, nhiều vị trí sàn trần bị thấm dột, tường khung kính đỗ vỡ, lan can xiêu vẹo, bàn ghế, gương kính rơi vỡ nằm la liệt... Hệ thống thoát nước bị hư hại, cây cỏ mọc phủ um tùm, nhách nhác.

Mặc dù công trình chưa nghiệm thu bàn giao, nhưng cán bộ, nhân viên Trung tâm truyền thông, văn hóa, thể thao huyện Sơn Tịnh đã vào sử dụng, hoạt động. Tuy nhiên, vì công trình hư hỏng, chưa hoàn thiện, chưa được đấu nối điện, thiết bị điện không có, nên điều kiện hoạt động hết sức khó khăn, phòng ốc, quang cảnh hết sức nhách nhác.

Theo lãnh đạo Trung tâm này, do nhu cầu cấp thiết cần có chỗ làm việc, nên cán bộ, nhân viên được sắp xếp, bố trí ở đây gần 1 năm qua. Việc công trình bị hư hỏng, đỗ vỡ, hư hại như thế nào là do Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Sơn Tịnh quản lý, Trung tâm không có quyền hạn gì?

Video cận cảnh công trình Trung tâm truyền thông, văn hóa, thể thao huyện Sơn Tịnh nứt chằng chịt, trần nhà toang hoác

Ông Đoàn Hữu Thành, Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Sơn Tịnh (UBND huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, công trình trên có kinh phí xây dựng 20 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước. Dự án này do nhà thầu công ty TNHH Hân Nga thi công, dự kiến sẽ bàn giao sử dụng vào trong năm 2021.

Theo ông Thành, những hư hại ở công trình trên do ảnh hưởng từ cơn bão số 9 năm 2020 và do công trình sử dụng vật liệu gạch không nung để xây dựng!?

"Những hư hại này chúng tôi đã biết và đang chuẩn bị đề nghị nhà thầu thi công sửa chữa, khắc phục. Nếu nhà thầu không làm thì chúng tôi sẽ làm vì tiền mới chỉ quyết toán cho nhà thầu thi công mới khoảng 80%", ông Thành cho hay.

Bà Hồ Thị Mỹ Nga, Giám đốc Công ty TNHH Hân Nga (đơn vị nhà thầu thi công), cho biết: Công trình Trung tâm này bàn giao đã hơn 1 năm. Đến hiện giờ, công ty chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin về vấn đề trên từ Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Sơn Tịnh. Tuy nhiên, công ty sẽ trao đổi với quản lý các dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Sơn Tịnh về việc này.

"Công ty cũng chưa biết mức độ hư hỏng các hạng mục của công trình dự án như thế nào? Tuy nhiên, nếu chủ đầu tư yêu cầu sửa chữa, khắc phục thì nhà thầu chúng tôi sẽ làm", bà Nga nói.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận ở công trình dự án bị hư hại vào ngày 10/3:

img

Gương kính rơi vỡ nằm la liệt trên sàn nhà tầng mái

img

Trần nhà tầng mái bị rơi từng mảng lớn, chạy dài, rộng trên dưới 40m2

img

Tường bao xuất hiện các vết nứt chằng chịt, nhìn rõ bằng mắt thường

img

Trần nhà tầng 1 công trình xuất hiện nhiều mảng trần bị rơi vỡ, hư hỏng chưa được khắc phục

img

Sàn bê tông, dầm trụ công trình bị đục khoét nham nhở

img

Bên trong hội trường nhếch nhác, vật dụng, ghế vất ngổn ngang, la liệt

img

Hệ thống thoát nước xuống cấp, hư hại, cây cối mọc um tùm

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.