Xã hội

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục thiệt hại đợt mưa lũ “trái mùa”

29/03/2015, 10:37

Chiều 28/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả đợt mưa lũ "trái mùa".

DSC_1279
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả đợt mưa lũ "trái mùa" tại huyện Ba Tơ chiều 28/3

Ba Tơ là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng trong đợt mưa lũ “trái mùa” tại Quảng Ngãi. Cụ thể, đợt mưa lũ trái mùa đã làm gần 26 ha lúa bị ngập, đổ, có nguy cơ mất trắng; 10 ha hoa màu, 6 ha đất lúa bị sa bồi, thủy phá; 200.000 cây keo giâm hom bị cuốn trôi, thiệt hại ước tính gần 55 tỷ đồng. Đợt mưa lũ được cho là bất thường những ngày vừa qua cũng đã gây sạt lở tuyến đường Ba Tơ - Ba Bích - Ba Nam.

Tuyến đường này dài 32km, nhưng có đến 37 điểm sạt lở, khối lượng trên 100.000 m3, gây cách tắc giao thông, cô lập 6 xã phía Nam của huyện Ba Tơ.

Đợt mưa lũ vừa qua cũng đã làm tuyến đường Ba Tơ- Ba Trang, Ba Dinh- Ba Giang, đèo Violắc trên QL24 cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở, ô tô, xe máy lưu thông rất khó khăn.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ yêu cầu UBND huyện Ba Tơ cùng các ngành chức năng, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục để sớm thông tuyến, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại trên các tuyến đường.

Được biết, hiện nay ngành chức năng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cũng đang tập trung nỗ lực khắc phục hậu quả do đợt mưa lũ được cho là bất thường này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tính đến chiều tối 28/3, đợt mưa lũ bất thường trong 4 ngày vừa qua tại Quảng Ngãi đã làm ông Đinh Ben (thôn Yên Ngựa, xã Long Sơn, huyện Minh Long) chết do bị nước cuốn trôi khi qua suối; 2 ngôi nhà dân tại huyện Sơn Hà bị sập đổ, cuốn trôi.

Đợt mưa lũ bất thường cũng làm ngập và gây hư hại khoảng 1.000 ha lúa và hoa màu của người dân tại các huyện: Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ, Tư Nghĩa… Nhiều tuyến đường giao thông ở miền núi bị sạt lở, gây ách tắc giao thông…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.