Xã hội

Quảng Ngãi khen thưởng 134 tổ chức, cá nhân làm tốt công tác GPMB cao tốc

03/02/2023, 19:01

Tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định khen thưởng hơn 100 cá nhân và 23 tổ chức vì đã làm tốt công tác bồi thường, GPMB cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn.

Ngày 3/2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã ký quyết định khen thưởng cho 134 tổ chức, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bồi thường, GPMB cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2 thuộc dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

img

Hơn 100 cá nhân và 23 tổ chức được UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác bồi thường, GPMB cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 23 tập thể và 111 cá nhân có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp trong công tác bồi thường, GPMB cao tốc Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi như: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi; Sở TN&MT; Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Ngãi; Phòng Quản lý chất lượng công trình giao thông (Sở GTVT); Phòng An ninh kinh tế, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Quảng Ngãi)… và các cá nhân đang công tác tại các cơ quan, đơn vị sở ngành, UBND các huyện, xã nơi dự án đi qua gồm: Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và TX Đức Phổ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan rất quyết liệt, quyết tâm và trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiến độ và chất lượng các phần việc thuộc tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được thực hiện một cách có hiệu quả và đảm bảo yêu cầu đặt ra. Chính điều này đã góp phần để Quảng Ngãi bàn giao mặt bằng đúng tiến độ yêu cầu của Chính phủ. Do đó, việc kịp thời khen thưởng nhằm ghi nhận và động viên các tập thể, cá nhân trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Được biết, Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 có tổng chiều dài toàn tuyến 88km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3km, qua tỉnh Bình Định dài 27,7km, với tổng mức đầu tư 20.469 tỷ đồng.

img

Công tác bồi thường, GPMB cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Ngãi đạt được nhiều kết quả lớn.

Dự án có điểm đầu tại Km127+720 (Xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) và điểm cuối giao cắt với Tỉnh lộ 629, thuộc phường Bồng Sơn, TX Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Trên tuyến dự kiến xây dựng 6 nút giao tại các địa phương gồm: Nghĩa kỳ; Tỉnh Lộ 624B - Hành Thịnh; Quốc lộ 24 - Đức Lân; Đức Phổ; Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) và Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn (Bình Định).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.