An ninh hình sự

Quảng Ngãi: Khởi tố đối tượng sử dụng bằng giả thi viên chức

06/06/2023, 15:50

Công an Quảng Ngãi đã khởi tố vụ án hình sự và cấm đi khỏi nơi cứ trú đối với một công dân tại địa phương vì sử dụng bằng giả thi viên chức.

Ngày 6/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh và khám xét chỗ ở đối với T.T.K.D, 31 tuổi, trú xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015.

img

Công an Quảng Ngãi tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can vì sử dụng bằng giả để thi viên chức (Ảnh: CA)

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra tiếp nhận nguồn tin tội phạm về việc phát hiện vụ việc có dấu hiệu sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để nộp hồ sơ dự kỳ tuyển dụng viên chức cho các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi năm 2021.

Qua đó, Công an Quảng Ngãi đã xác minh tại các cơ quan có liên quan như: Trường Đại học Tài chính - Kế toán; Ủy ban nhân dân xã Hành Minh; Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Ngãi; Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng; Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thuộc Sở Y tế Quảng Ngãi.

Sau đó, trưng cầu giám định các tài liệu mà đối tượng sử dụng. Kết quả xác định, chữ ký và hình dấu trên đối tượng giám định là giả, không trùng khớp với mẫu so sánh thu được tại các cơ quan đã xác minh.

Căn cứ kết quả xác minh và giám định trên, Cơ quan An ninh điều tra đã làm việc với T.T.K.D và đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, T.T.K.D, khai vào cuối năm 2014, đã mua bằng tốt nghiệp cao đẳng và bảng điểm học tập toàn khóa chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng giả mang tên T.T.K.D, từ người làm bằng giả theo tin nhắn điện thoại quảng cáo.

Từ đó, D. đã sử dụng văn bằng giả này để nộp hồ sơ xin việc tại Ủy ban nhân dân xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành và đã được nhận vào làm việc tại vị trí công tác bán chuyên trách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

Đến năm 2021, D. sử dụng các giấy tờ giả trên để làm hồ sơ dự kỳ tuyển dụng viên chức cho các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi năm 2021, kết quả D. có tên trong danh sách trúng tuyển.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các hành vi vi phạm khác của bị can cũng như của các đối tượng có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.