Xã hội

Quảng Ngãi mật phục xử lý hàng loạt xe vi phạm sau Báo Giao thông phản ánh

07/11/2022, 16:35

Sau phản ánh của Báo Giao thông, lực lượng Thanh tra Giao thông - Sở GTVT Quảng Ngãi đã ra quân xử lý hàng loạt phương tiện vi phạm.

Hơn tuần qua, lực lượng Thanh tra giao thông - Sở GTVT Quảng Ngãi phân công tuần tra, mật phục trên các tuyến đường, khu vực thường xuyên xuất hiện phương tiện vi phạm để xử lý. Qua đó, rất nhiều phương tiện hoạt động vận tải khách vi phạm các quy định đã bị xử lý, góp phần từng bước đưa trật tự vận tải hành khách trên địa bàn Quảng Ngãi đi vào nền nếp.

img

Thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý xe khách dừng đón trả khách sai quy định trên tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Chánh Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi Lê Tấn Hải, qua tiếp nhận thông tin từ người dân và nhất là phản ánh của Báo Giao thông, đơn vị đã đã phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh Sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Quảng Ngãi tuần tra, kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm trên địa bàn TP.Quảng Ngãi và tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh.

Qua đó, đơn vị đã cử hơn 100 lượt cán bộ, thanh tra viên tổ chức kiểm tra, xử lý hàng loạt phương tiện có các lỗi như dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định. Đồng thời, qua kiểm tra giấy tờ phương tiện cũng đã xử lý nhiều trường hợp khác với các lỗi như: Không có lệnh vận chuyển hoặc có lệnh vận chuyển nhưng không có xác nhận của bến xe khách nơi đi, đến; chạy không đúng hành trình, lịch trình…

Cụ thể, lực lượng chức năng đã nhắc nhở 14 phương tiện, xử lý 11 phương tiện vi phạm, với tổng số tiền xử phạt gần 25 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe 6 trường hợp. Ngoài ra, lực lượng Thanh tra giao thông còn mật phục kiểm tra đột xuất và xử phạt các trường hợp mà Báo Giao thông đã phản ánh trước đó như xe: 76B-009.62 và 76B-012.50.

img

Xe 76B-012.50, một trong những phương tiện mà Báo Giao thông có phản ánh về vi phạm các quy định hoạt động vận tải khách đã bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Trong số các lỗi trên, Thanh tra giao thông Quảng Ngãi đã xử phạt số tiền 1,5 triệu đồng/phương tiện cũng như đưa vào diện “theo dõi” nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm. Đồng thời, trong đợt ra quân này, Thanh tra giao thông Quảng Ngãi đã xử phạt xe khách 48F-001.25 số tiền 11,7 triệu đồng về hành vi “không chạy đúng hành trình vận tải theo quy định và một số vi phạm liên quan khác”.

Dù đã và đang tiếp tục xử lý đối với phương tiện vận tải hành khách vi phạm, song ông Hải cho rằng, hiện nay vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập cả lỗi chủ quan từ cơ quan nhà nước đến khách quan là ý thức của chủ phương tiện, tài xế nên việc xử lý và đưa trật tự hoạt động vận tải hành khách chưa thực sự đi vào nền nếp.

img

Các phương tiện vi phạm các quy định về vận tải hành khách thường xuyên vi phạm đã bị xử lý nghiêm.

Theo ông Hải, trên toàn tuyến QL 1 qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 28 điểm dừng, đón trả khách. Tuy nhiên, hệ thống biển báo tại nhiều vị trí điểm đón, trả khách tuyến cố định đã bị mất, hư hỏng dẫn đến mất tác dụng hoặc vị trí lắp đặt biển báo không phù hợp. Đối với chủ phương tiện vi phạm thường hoạt động ngoài khung giờ hành chính gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý.

“Để hạn chế các hành vi vi phạm của các lái xe, chủ xe và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục duy trì thường xuyên công tác phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, để kiểm tra, xử lý có hiệu quả các phương tiện không chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh, Khu Quản lý đường bộ III và chính quyền địa phương rà soát, cắm lại các biển báo điểm dừng, đón trả khách tuyến cố định, tham mưu UBND tỉnh bổ sung thêm và thay đổi một số vị trí các điểm dừng, đón trả khách trên tuyến QL1 cho phù hợp với nhu cầu thực tế”, ông Hải kiến nghị.

img

Một phương tiện vận tải hành khách "đeo" biển kiểm soát tỉnh Quảng Ngãi bị TTGT mật phục xử lý khi dừng đón trả khách ngay vị trí trạm chờ xe buýt ở TP.Quảng Ngãi.

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài "Quảng Ngãi kiên quyết xử lý xe khách bỏ bến, dùng phù hiệu giả", phản ảnh hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Quảng Ngãi đi các tỉnh thành khác trong cả nước nhưng không đăng ký kinh doanh vận tải hành khách tại tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, nhiều phương tiện không đảm bảo các điều kiện về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô như: không có phù hiệu chạy xe hoặc có nhưng không đảm bảo theo quy định, không có lệnh vận chuyển, không vào bến xe để làm thủ tục xuất bến đối với xe cố định...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.