Quảng Ngãi quản chặt tiến độ, đảm bảo giải ngân 2 dự án quan trọng

10/01/2015, 09:51

Để đảm bảo tiến độ thi công và giải ngân hết kế hoạch vốn được giao, Sở GTVT Quảng Ngãi yêu cầu Ban QLDA lập và trình phê duyệt kế hoạch thi công chi tiết gắn với giá trị khối lượng hoàn thành.

ĐT&XD CTGT khẩn trương làm việc với từng đơn vị thi công cho từng gói thầu của từng dự án để lập và trình phê duyệt kế hoạch thi công chi tiết gắn với giá trị khối lượng hoàn thành đảm bảo giải ngân hết kế hoạch vốn được giao.

Một đoạn thuộc Dự án nâng cấp QL24 đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong đã được thi công hoàn thiện
Một đoạn thuộc Dự án nâng cấp QL24 đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong đã được thi công hoàn thiện

Cụ thể, đối với dự án nâng cấp, mở rộng QL24 đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong phải trình hồ sơ thanh toán giải ngân dứt điểm chậm nhất là ngày 10/2. Dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh, giai đoạn 1 phải trình hồ sơ thanh toán giải ngân dứt điểm chậm nhất là ngày 20/3. Thời gian hoàn thành và trình kế hoạch thi công chi tiết nêu trên chậm nhất là ngày 12/1.

Theo Sở GTVT Quảng Ngãi, tính đến hết ngày 31/12/2014, kế hoạch vốn TPCP năm 2014 của dự án nâng cấp, mở rộng QL24 đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong chưa giải ngân là 4.765 triệu đồng/85.600 triệu đồng và kế hoạch vốn TPCP ứng trước năm 2015 của dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh, giai đoạn 1 chưa giải ngân là 73.907 triệu đồng/200.000 triệu đồng.  

Trong khi đó, theo Chỉ thị số 27 của Bộ GTVT, thời hạn giải ngân dự án nâng cấp mở rộng QL24 đoạn Thạch Trụ – Phổ Phong đến hết ngày 31/3 và thời hạn giải ngân của dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh, giai đoạn 1 theo Quyết định số 1331 của UBND tỉnh là đến hết ngày 31/3/2015. Để đảm bảo tiến độ thi công và giải ngân hết kế hoạch vốn được giao cho các dự án nêu trên, Sở GTVT yêu cầu Giám đốc Ban QLDA ĐT&XD CTGT khẩn trương và tích cực làm việc với các địa phương để tập trung giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong công tác GPMB, chi trả tiền bồi thường theo các phương án đã duyệt và tiến hành bàn giao mặt bằng và quyết liệt chỉ đạo triển khai thi công, trong đó phải xác định cụ thể những hạng mục nào đủ điều kiện thi công thì chỉ đạo thi công ngay, không được chủ quan, chờ đợi.

Đồng thời, giám đốc Ban QLDA phải nắm bắt kịp thời và đầy đủ thông tin trong quá trình tổ chức thi công của từng đơn vị, trường hợp đơn vị thi công nào chây ỳ, không quyết liệt triển khai thi công khi đã bàn giao mặt bằng thì phải kịp thời báo cáo Sở GTVT xử lý. Phòng Quản lý đầu tư, Kỹ thuật và Chất lượng thường xuyên tổ chức kiểm tra hiện trường thi công của 2 Dự án nêu trên, kịp thời tham mưu chỉ đạo xử lý các vấn đề thuộc thẩm quyền của chủ đầu tư.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.