Y tế

Quảng Ngãi thêm 4 ca mắc mới, có lái xe phát hiện tại chốt kiểm soát

16/07/2021, 08:35

Quảng Ngãi ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 mới, có trường hợp là lái xe về từ TP.HCM được phát hiện tại chốt kiểm soát y tế.

Sáng 16/7, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, trong số 4 ca mắc Covid-19 mới được công bố sáng nay có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 là tài xế lái xe đông lạnh về từ Hồ Chí Minh được phát hiện tại chốt kiểm soát y tế trên QL1 khu vực cửa ngõ phía Nam.

img

Trong 8 ngày qua, Quảng Ngãi chưa phát hiện thêm ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng.

Các ca bệnh còn lại được phát hiện trong khu cách ly và khu phong toả. Cụ thể, có 1 ca ở khu cách ly cơ sở 2 Bình Sơn, 2 trường hợp khác là người trong một gia đình ở trong khu phong toả Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ).

Theo ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, trong đầu giờ sáng nay, Quảng Ngãi có thêm 9 bệnh nhân Covid-19 được điều trị đủ điều kiện xuất viện, về nhà tiếp tục cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe.

"Tính từ ngày dịch Covid-19 tái xuất hiện ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi có 18 bệnh nhân Covid-19 được điều trị, khỏi bệnh và được xuất viện về nhà", ông Đức cho hay.

Theo ông Đức, hiện nay, các tỉnh phía Nam như: Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp, Trà Vinh, Tiền Giang, An Giang… dịch bùng phát mạnh, nhiều ổ dịch cộng đồng chưa được kiểm soát, số lượng người lao động từ các tỉnh về Quảng Ngãi vì dịch dự báo gia tăng trong thời gian đến, vì vậy nguy cơ xuất hiện ca bệnh từ nguồn này là rất cao.

Đáng lo, hiện vẫn còn xuất hiện nhiều người chưa chấp hành nghiêm việc thực hiện các biện pháp đặc thù trong thời gian có dịch.

Ông Đức, chia sẻ: Kinh nghiệm từ các tỉnh/thành cho thấy, khi xuất hiện dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp, ngoài việc ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh tế của tỉnh, đời sống của nhân dân còn rất khó kiểm soát và lây lan rộng. Vì vậy, cần xem đây là vùng nguy cơ cao hàng đầu để ưu tiên chống dịch trong thời gian đến.

Theo ông Đức, công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Quảng Ngãi đang đi đúng hướng. Vì thế, Quảng Ngãi cần tiếp tục tăng tốc xét nghiệm phát hiện F0, xem đây là thời điểm quyết định để khống chế dịch tại tỉnh, nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường.

"Việc xét nghiệm, truy vết là trọng tâm hiện nay, trước mắt cần thực hiện có trọng điểm, ưu tiên những vùng nguy cơ cao để xác định được vùng an toàn chắc chắn", ông Đức cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.