Vận tải

Quảng Ngãi: Vận tải hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động trở lại

25/08/2020, 13:30

UBND tỉnh Quảng Ngãi có quyết định cho phép vận tải hành khách nội tỉnh, liên tỉnh hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19.

img
Quảng Ngãi cho phép vận tải hành khách nội tỉnh, liên tỉnh hoạt động trở lại từ ngày 25/8

Sáng 25/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc chỉ đạo áp dụng các biện pháp pháp đặc thù phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, từ ngày 25/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép nhiều hoạt động được thực hiện trở lại bình thường. Cụ thể: Hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động; các cuộc hội họp, hội nghị tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; lễ cưới hỏi, đám tang, liên hoan, tân gia... được thực hiện nhưng phải đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tụ tập quá 50 người cùng 1 thời điểm; các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, vui chơi, giải trí, du lịch, tắm biển được phép hoạt động trở lại nhưng không được tổ chức sự kiện; cho phép vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm và công dân Quảng Ngãi đến huyện đảo Lý Sơn; việc thuyền viên đi bờ, đổi thuyền viên được xem xét cho phép tùy theo điều kiện cụ thể từng trường hợp, song phải được kiểm tra y tế, cách ly và phải có ý kiến của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng và Sở Y tế.

Tất cả các hoạt động trở lại những phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách, thường xuyên vệ sinh lau chùi, dọn dẹp vệ sinh phương tiện, trang thiết bị.

Nội dụng quyết định hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng nêu rõ các hoạt động vẫn đang tạm ngưng, cụ thể: hoạt động lễ hội, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện, các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (karaoke, massage, quán bar, vũ trường...); hoạt động vận chuyển hành khách từ, đến các tỉnh/thành, địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (trừ các trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh, làm nhiệm vụ quận sự...); tiếp tục duy trì, hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường bộ, đường sắt, đường biển...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.