Xã hội

Quảng Ninh: 2 ca Covid-19 đã tham gia "Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021"

22/11/2021, 10:24

Chương trình "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" chính thức có 2 trường hợp dương tính với Covid-19.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh, qua xét nghiệm PCR của 5 trường hợp liên quan đến hoạt động biểu diễn chương trình "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" đã phát hiện 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến F0 từ chương trình xiếc

Hai người dương tính SARS-CoV-2 là N.L (lái xe thuộc Trung tâm Văn hoá - điện ảnh Quảng Ninh) và Đ.M.Đ (Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trước đó, sáng 21/11, lái xe N.L và ông N.H.V, Giám đốc Trung tâm Văn hoá - điện ảnh Quảng Ninh có đi cùng 3 người gồm: B.V.Q, Đ.M.Đ, L.T.N.T, trú tại Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là những người tham gia chương trình xiếc "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" được tổ chức tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh tối 20/11 và dự kiến tiếp tục ngày 21/11.

Tuy nhiên, sáng 21/11, sau khi nhận được thông tin có diễn viên thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam nghi tiếp xúc với F0 tại Hà Nội, Sở Văn hóa và thể thao tỉnh đã tổ chức lấy mẫu gộp xét nghiệm cho 5 người là lái xe N.L; ông N.H.V, Giám đốc Trung tâm Văn hoá - điện ảnh Quảng Ninh có và 3 người đi cùng gồm: B.V.Q, Đ.M.Đ, L.T.N.T

Đồng thời, buổi biểu diễn tối 21/11 chương trình "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" với sự tham gia của 77 nghệ sĩ, diễn viên thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam với trên 500 khán giả tham dự tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã phải dừng lại.

Kết quả, 1 mẫu gộp 5 thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Rạng sáng 22/11, qua xét nghiệm PCR của 5 trường hợp tại CDC Quảng Ninh, đã xác định được 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Các biện pháp truy vết khoanh vùng dập dịch đã được Ban chỉ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long khẩn trương triển khai. Các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục được theo dõi và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Đến hết ngày 21/11, Quảng Ninh ghi nhận 373 F0 đang điều trị tại cơ sở y tế; số F0 đã khỏi bệnh là 13.

Trong đó, TX Đông Triều là 109 trường hợp F0; TP Uông Bí 87 F0; Khu công nghiệp Texhong Hải Hà, huyện Hải Hà có 201 trường hợp F0.

Theo lãnh đạo CDC tỉnh Quảng Ninh, hiện nay, trên địa bàn vẫn có ca F0 tại một số nơi. Tuy nhiên, đa số ca nhiễm mới đều ở thể nhẹ vì đã được tiêm vaccine và được quản lý tốt.

Quảng Ninh đang hướng tới chiến lược mới có thể thực sự sống chung với Covid -19, chuẩn bị thuốc điều trị tại cộng đồng, quản lý tốt đối tượng chưa được tiêm như trẻ em và người không được tiêm vì chống chỉ định và chuẩn bị tốt kế hoạch tiêm mũi 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.