Xã hội

Quảng Ninh: 3 học sinh lớp 6 cứu cụ bà 85 tuổi mắc kẹt dưới mương nước lạnh

03/01/2023, 14:14

Thấy một cụ bà bị mắc kẹt dưới mương nước, trong điều kiện thời tiết giá lạnh, 3 học sinh ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã giúp kéo lên an toàn.

Thông tin từ Trường THCS Bình Khê, xã Bình Khê, TX Đông Triều cho biết, ngày 29/12/2022, 3 học sinh của trường là Lưu Đức Duy, Phạm Hồng Anh, Lã Minh Ánh, đều học lớp 6A2 đã cứu giúp cụ bà 85 tuổi bị kẹt dưới mương nước lên an toàn.

img

Cụ Kền đến nhà trường cám ơn 3 học sinh lớp 6 đã giúp mình thoát khỏi mương nước.

Theo đó, chiều tối 29/12, 3 em học sinh trên đường đi học về thì thấy bà Trần Thị Kền, 85 tuổi, đang chới với dưới mương thủy lợi dọc đường liên xã.(Đây là mương thủy lợi rộng hơn 2m, thời điểm đó, mực nước trong mương khoảng hơn 1m, nhiệt độ ngoài chỉ hơn chục độ C.

Ngay lập tức, 3 em học sinh đã nhanh chân xuống mương kéo bà Kền lên bờ rồi gọi thêm người lớn đến đưa bà về.

Theo lời kể của cụ Kền thì thời điểm cụ bị ngã xuống mương đã khiến cả người cụ tê cứng, không thể tự lên bờ được. Nếu không có 3 em học sinh kịp thời đến giúp, cụ có thể nguy hiểm đến tính mạng vì trời lúc đó rất lạnh.

Điều đáng nói là sự việc diễn ra như vậy, nhưng phải đến khi cụ Kền đến Trường THCS Bình Khê tìm 3 học sinh nói trên để cảm ơn thì gia đình và nhà trường mới biết được vụ việc.

Ngay sau đó, Ban giám hiệu trường THCS Bình Khê đã tuyên dương 3 học sinh về hành động giúp người khi gặp hoạn nạn.

Hành động của 3 học sinh lớp 6, Trường THCS Bình Khê, TX Đông Triều cứu cụ bà bị mắc kẹt dưới mương nước như nêu trên đã tiếp tục tô thắm thêm tinh thần tương thân, tương ái, sẵn sàng giúp đỡ người khác của thiếu niên vùng Mỏ Quảng Ninh.

img

Lãnh đạo UBND TP Cẩm Phả tặng giấy khen cho em Hoàng Mạnh Chiến vì đã dũng cảm cứu giúp cụ ông bị ngã trên đường ray khi đoàn tàu đang lao tới.

Bởi trước đó, trong tháng 11/2022, em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7 trường THCS Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, đã lao đến cứu một cụ ông đi xe máy và bị ngã trên đường ray khi đoàn tàu chở than đang lao tới rất nhanh.

Sau hành động này, em Hoàng Mạnh Chiến đã được Chủ tịch nước gửi thư khen, được Bộ Giáo dục và đào tạo, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, UBND TP Cẩm Phả, Thành Đoàn Cẩm Phả tặng bằng khen, giấy khen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.