Xã hội

Quảng Ninh: 5 học sinh tiểu học nhập viện khẩn, nghi ngộ độc

24/10/2019, 20:27

Sau khi dùng bữa trưa tại trường, 5 học sinh đau bụng từng cơn dữ dội phải nhập viện cấp cứu.

img
5 học sinh bị ngộ độc thực phẩm

Ngày 24/10, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP Hạ Long) có 5 học sinh phải nhập viện trong tình trạng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Danh tính các em học sinh nhập viện gồm: Nguyễn Hà Vy (11 tuổi, lớp 5A); Cao Khánh Linh (10 tuổi, lớp 5B); Nguyễn Lý Cao Linh (10 tuổi, lớp 5B); Doãn Trung Kiên (10 tuổi, lớp 5C). Hiện một em đã ổn định sức khỏe và ra viện.

Trưa cùng ngày, 5 học sinh Trường tiểu học Võ Thị Sáu đã có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm trưa tại trường. Nhóm trẻ có biểu hiện đau bụng từng cơn dữ dội, nôn ra thức ăn và được đưa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu. Các bác sĩ Khoa Nhi đã khẩn trương thăm khám, truyền dịch và xét nghiệm máu kịp thời cho các cháu.

Theo thông tin ban đầu, học sinh của trường đã dùng bữa trưa là đồ ăn được nấu sẵn do một công ty bên ngoài cung cấp cho trường. Bữa trưa gồm có các món: trứng tráng, cá rán, canh rau ngót và thịt nạc. 15 phút sau ăn, nhóm trẻ có biểu hiện như trên và phải nhập viện.

Được biết, đơn vị cung cấp thức ăn cho trường là CTCP Thương mại thực phẩm Megatech Quảng Ninh (có trụ sở đặt tại Khu đô thị Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Ngay sau khi nhận tin, Trung tâm Y tế TP Hạ Long đã thành lập đoàn kiểm tra, phối hợp lực lượng Công an TP Hạ Long lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm.

Nguyên nhân vụ ngộ độc đang được các ngành chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.