Du lịch

Quảng Ninh: 9h sáng mai bắt đầu cấm tàu trên vịnh Hạ Long

14/09/2017, 20:22

Trước diễn biến của cơn bão số 10, tỉnh Quảng Ninh đang chuẩn bị công tác phòng chống bão, nhất là cấm tàu .

bao-so-1-quang-ninh-cam-tau-thuyen-ra-khoi

Quảng Ninh triển khai cấm tàu trước ảnh hưởng của cơn bão số 10

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10 (Doksuri), từ ngày 12/9, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai công tác thông tin đến trên 7.000 phương tiện tàu thuyền đang hoạt động tại vùng biển ven bờ, chỉ đạo các địa phương trong vùng vịnh, tuyến đảo phải chủ động đưa khách du lịch về đất liền. Đến chiều 14/9, Quảng Ninh dừng việc cấp phép tàu ra tất cả các tuyến đảo. Từ 9h sáng mai (15/9) sẽ thực hiện cấm tàu ra Vịnh Hạ Long, sơ tán tàu thuyền vào nơi tránh, trú bão an toàn.

Chỉ đạo công tác phòng chống bão số 10, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đối với khối trường học phải lưu ý phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, khi có mưa to không được để học sinh tan học mà phải tập trung tại các khu vực an toàn trong nhà trường, tránh xảy ra sự cố. Các lực lượng, địa phương phải duy trì trực ban 24/24 từ ngày 14/9, phân công rõ trách nhiệm cho từng cán bộ và phải báo cáo ngay khi có sự cố, đảm bảo thông tin thông suốt.

Các lực lượng căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình để triển khai biện pháp ứng phó với mưa bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; chú ý an toàn các công trình xây dựng, nhà ở. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh phải thường xuyên cập nhật tin tức kịp thời để người dân biết và nắm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.