Xã hội

Quảng Ninh bắn 48 quả pháo hiệu gọi tàu thuyền tránh bão số 7

18/10/2016, 19:16
image

Để kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão, lực lượng Biên phòng tỉnh đã bắn 48 quả pháo hiệu.

images870933_a-1523

Tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng ứng phó cơn bão số 7

Chiều 18/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp khẩn về công tác phòng chống bão số 7 - Sarika. Theo báo cáo của các Sở, ban ngành và địa phương, công tác phòng chống trước khi bão đã được thực hiện và sẵn sàng chủ động ứng phó.

Lực lượng Biên phòng tỉnh đã bắn 48 quả pháo hiệu tại các vị trí đã quy định và phát 20 bản tin báo bão kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão. Đến 16h ngày 17/10/2016, đã thông tin và kêu gọi được 8079/8079 tàu cá các loại về neo đậu trú tránh tại các bến, khu neo đậu của địa phương và các tỉnh.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị quân đội đứng trên trên địa bàn tỉnh đã huy động sẵn sàng 2.330 cán bộ chiến sỹ, dân quân tự vệ: 2.550 người; Về phương tiện: 95 xe ô tô, (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh: 20 xe; các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3: 75 xe); Tàu xuồng các loại: 50 chiếc (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh: 23 chiếc; các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3: 27 chiếc).

Ngay từ sáng sớm hôm 17/10, các lực lượng quân đội và doanh nghiệp đã huy động 2.300 chiến sỹ và dân quân tự vệ, 40 máy gặt để hỗ trợ các hộ dân tại các địa phương (Đông Triều, Quảng Yên) gặt lúa cả ngày và đêm, đến nay cơ bản số diện tích lúa chín đã cơ bản thu hoạch xong.

Lực lượng Công an tỉnh và Cảnh sát PCCC tỉnh đã huy động 100% CBCS (với trên 4.000 CBCS) thường trực 24/24 tại trụ sở và các địa bàn xung yếu để sẵn sàng tham gia ứng phó khi có yêu cầu; phối hợp với các lực lượng chức năng thông tin cho các chủ phương tiện thủy chủ động về nơi trú tránh an toàn; tổ chức điều tiết, phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến đường,vận động di dời các hộ dân ở các khu vực nguy cơ lũ, lụt, sạt lở, ngập úng đến nơi an toàn.

>>>Xem thêm video: Quảng Bình lũ lụt lịch sử, hàng ngàn ngôi nhà chìm trong biển nước

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc đã tổ chức khơi thông hệ thống thoát nước trong và ngoài các khai trường mỏ, kiểm tra hệ thống bơm thoát nước đang vận hành tại các mỏ; các công trình khắc phục thiên tai năm 2015 đã cơ bản hoàn thành. Các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh đã dừng thi công và triển khai phương án phòng chống bão số 7.

Các cơ quan chức năng đã di chuyển 423 khách du lịch (trên các đảo Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu) vào bờ an toàn. Đến thời điểm này, tại các khu du lịch biển đảo còn 15 khách du lịch, trong đó: Tại đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn 7 khách nước ngoài (2 khách người Đức, 5 khách Thụy Sỹ); tại huyện Cô Tô 8 khách trong nước, do du khách có nhu cầu ở lại. Các địa phương Vân Đồn và Cô Tô đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tổ chức đón tiếp, bố trí nơi ăn, nghỉ, chu đáo an toàn đối với các du khách còn ở lại các đảo.

Theo báo cáo của các địa phương, đến nay chưa có xảy ra thiệt hại gì, mưa chưa có nhưng các lực lượng, địa phương vẫn đang sẵn sàng đề phòng mưa lớn và xuất hiện lũ trên sông suối; giao thông, thông tin liên lạc và hệ thống điện vẫn đảm bảo; các công trình hồ đập, đê điều, hạ tầng kỹ thuật vẫn đảm bảo an toàn, chưa có sự cố gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.