An ninh hình sự

Quảng Ninh bắt 3 người nước ngoài bị truy nã quốc tế

23/11/2018, 16:54

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tóm gọn 3 đối tượng bị truy nã người Trung Quốc.

abc15562a522467c1f33

Các đối tượng bị truy nã người Trung Quốc tại Cơ quan Công an

Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa bắt 3 đối tượng truy nã quốc tế mang quốc tịch Trung Quốc có hành vi giam giữ người trái pháp luật. 3 đối tượng này đã có hành vi tổ chức cho người Trung Quốc sang Malaysia đánh bạc. Khi con bạc thua tiền, các đối tượng cho họ vay tiền rồi giam giữ các con bạc sau khi họ bị thua và yêu cầu người nhà họ chuyển tiền vào tài khoản của mình mới thả người. 3 đối tượng trên đã trốn đến Quảng Ninh sau khi bị Công an Trung Quốc truy nã.

Trước đó, Văn phòng sĩ quan liên lạc cảnh sát thuộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã có công hàm gửi Công an tỉnh Lạng Sơn đề nghị phối hợp truy bắt 1 đối tượng truy nã người Trung Quốc về hành vi giam giữ người trái pháp luật tên Wu Xin Ming (SN 1972, trú tại TP Thượng Hải, Trung Quốc) và cho biết đối tượng này đang trốn tại khách sạn Wyndham (Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). 

Sau khi trao đổi thông tin với Phòng CSHS Công an tỉnh Lạng Sơn, Phòng CSHS và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, rà soát khách sạn Wyndham nhưng chỉ xác định được đối tượng này có đăng ký tạm trú tại khách sạn trong ngày 7/11 và 8/11, sau đó không rõ tung tích.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 20/11/2018, trinh sát của Phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ Wu Xin Ming khi đối tượng đang rời khách sạn Wyndham đi ăn tối cùng 2 đồng phạm là Hei Long Jiang (SN 1961) và Zhang Zhen Jiang (SN 1986) đều mang quốc tịch Trung Quốc. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao hồ sơ và 3 đối tượng cho Công an tỉnh Lạng Sơn để bàn giao các đối tượng này  cho công an Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.