Xã hội

Quảng Ninh: Bất an đoàn xe chở đất đại náo đường tỉnh

08/12/2022, 09:08
image

Người dân sống ven đường tỉnh 334 qua địa bàn huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đang ngày đêm “chịu trận” bởi từng đoàn xe tải chở đất.

Xe chở đất rầm rập chạy suốt ngày đêm

Từ nhiều tháng nay, người dân sống ven đường tỉnh 334 qua địa bàn xã Hạ Long và xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn) luôn sống trong cảnh bất an bởi "binh đoàn" xe chở đất, đá cơi nới thành thùng, không phủ bạt, có dấu hiệu quá tải nườm nượp chạy suốt ngày đêm.

img

Những chiếc xe chở đất tung bụi mù mịt trên đường ở huyện Vân Đồn

Đứng trong sân nhà, anh T.V.H 45 tuổi (ở thôn 1, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) bức xúc chỉ cho phóng viên Báo Giao thông hàng loạt xe chở đất nối đuôi nhau chạy trên đường tỉnh 334 trước cửa nhà, cuốn theo đám bụi mù mịt.

"Ở nhà mà có dám mở cửa đâu, nhiều khi có khách tới chơi cũng ngại vì muốn mời vào nhà uống nước là phải đóng cửa lại. Mà không kịp đóng cửa thì xe tải chở đất chạy qua, y như rằng cả chủ lẫn khách sẽ được "thiết đãi" một "bữa bụi", anh H ngao ngán.

img

Xe chở đất che chắn sơ sài chạy trên tỉnh lộ 334

Chị N.T.T, ở đối diện trường tiểu học xã Hạ Long thở dài: "Chẳng hiểu các cơ quan chức năng ở đâu mà để những xe chở đất ấy hoành hành như vậy. Khu vực này nhiều khi phụ huynh, học sinh được những phen thót tim khi đưa đón con đi học. Người dân phản ánh mãi mà chẳng thay đổi được gì".

Bức xúc trước các đoàn xe chở đất này, nhiều người phản ánh trên các diễn đàn mạng xã hội, hội nhóm tại huyện Vân Đồn.

Một người dùng mạng xã hội bức xúc: "Mỗi ngày cho con đi học, cứ phải ngồi chờ cái cổng trường đóng lại thì mới yên tâm ra về, chỉ lo con còn đứng ở cổng trường mà xe chở đất chạy qua. Mà xe chở đất thì phóng nhanh, vượt ẩu, bấm còi, làm ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu".

img

Những chiếc xe chở đất tung bụi mù mịt trên tuyến đường

Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm?

Sau nhiều ngày tìm hiểu, PV Báo Giao thông ghi nhận nhiều hình ảnh, clip về hoạt động của những "binh đoàn" xe chở đất, đá chạy rầm rập qua đường tỉnh 334 từ tờ mờ sáng tới khuya.

Đơn cử như ngày 5/12, PV có mặt xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn) ghi nhận hàng loạt xe tải chở đất mang các BKS: 14C:260.76, 14C: 012.26, 14H: 023.03, 29H: 235.16, 14C: 107.46… và nhiều xe đất bụi bám không nhìn rõ biển số.

Các xe này đang nối đuôi nhau nằm chờ đến lượt vào "ăn đất" rồi ùn ùn, chạy ra tuyến đường tỉnh 334 giáp đường sân bay Vân Đồn sau đó chạy về xã Hạ Long để đổ san lấp cho dự án Sona Sea Vân Đồn.

>>> Clip: Xe tải chở đất chạy ngược chiều đường tại đường tỉnh 334 qua địa bàn xã Vạn Yên (Vân Đồn)

Những chiếc xe tải này đều chở đầy đất, phủ bạt không kín có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng vô tư phóng nhanh, vượt ẩu khiến nhiều phương tiện khác phải dạt ra lề đường tránh nguy hiểm.

Đặc biệt, có những chiếc xe như xe tải BKS 34C-283.33 còn ngang nhiên coi thường pháp luật, chạy ngược chiều trên tuyến đường.

Nhiều ngày ghi nhận tại tuyến đường 334, đúng như phản ánh của người dân, rất ít khi PV thấy sự xuất hiện của lực lượng CSGT tuần tra, xử lý các xe vi phạm.

>>> Clip: Xe tải chở đất đi qua xe của lực lượng CSGT:

Ngày 6/12, PV Báo Giao thông gọi điện cho lãnh đạo Công an huyện Vân Đồn để phản ánh về tình trạng xe tải chở đất có dấu hiệu vi phạm và được cho biết, sẽ chỉ đạo lực lượng CSGT (Công an huyện) tới hiện trường kiểm tra, xử lý.

Khoảng 1 giờ sau, 1 chiếc xe của Đội CSGT Vân Đồn có mặt nhưng vẫn chưa triển khai kiểm tra các xe tải chở đất có dấu hiệu vi phạm chạy qua. Chỉ tới khi Đội trưởng CSGT xuất hiện, Tổ công tác mới dừng xe, kiểm tra một số xe vi phạm. Theo ghi nhận, Tổ công tác đã giữ giấy tờ mấy xe, đưa về đơn vị nhưng không thông tin cho PV rõ việc xử lý như thế nào.

Ngày 7/12, trao đổi qua điện thoại với PV, Thượng tá Nguyễn Triều Hưng, Phó trưởng Công an huyện Vân Đồn cho biết, các xe chở đất này đang phục vụ một số dự án trọng điểm trên địa bàn.

"Đơn vị sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp xe tải chở đất vi phạm, gây mất an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn", Thượng tá Hưng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.