Xã hội

Quảng Ninh: Bỏ bắn pháo hoa ở Tp Hạ Long đêm Giao thừa

04/02/2021, 18:14

TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa thống nhất bỏ bắn pháo hoa đêm Giao thừa, dành tiền phòng, chống dịch Covid-19.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành phun khử dịch tại khu 6, phường Hồng Hà, Tp Hạ Long do liên quan đến dịch Covid-19

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp khẩn giữa của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hạ Long với Sở Y tế, 5 bệnh viện trên địa bàn thành phố và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các xã, phường để bàn giải pháp triển khai xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng cho người dân.

Tính đến 14h ngày 4/2, TP Hạ Long có 6 bệnh nhân mắc Covid-19. Quán triệt các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thành phố huy động tối đa lực lượng phục vụ công tác rà soát, truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch, xét nghiệm, kiểm soát người đi lại, có tiếp xúc với F0, F1, F2, F3, F4 và thực hiện cách ly tập trung với các trường hợp tiếp xúc gần trong 21 ngày.

Hiện các lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã tiến hành điều tra, truy vết được trên 20.000 trường hợp từ F1 đến F4; tiến hành rà soát, cách ly trên 16.000 trường hợp; lấy mẫu xét nghiệm cho gần 3.500 trường hợp. Để chuẩn bị cho công tác lấy mẫu xét nghiệm, TP Hạ Long đã chủ động chuẩn bị 15.000 bộ kit test xét nghiệm Covid-19.

Trước thực trạng đó, cuộc họp đã thống nhất dừng bắn pháo hoa đêm Giao thừa để dành toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa cho việc mua kit test xét nghiệm Covid-19 cho người dân.

Trước mắt, TP Hạ Long sẽ ưu tiên nguồn lực để xét nghiệm miễn phí Covid-19 cho các trường hợp F1, F2, trường hợp F3 và F4 có bệnh nền.

Cùng với đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng Covid-19 trong nhân dân cho 6 nhóm đối tượng sau: Toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân điều trị nội trú, ngoại trú ở tất cả các bệnh viện và nhân viên có liên quan ở nhóm nguy cơ cao trong bệnh viện; những người từ vùng có dịch trở về (tính theo thôn, khu phố, người cùng di chuyển trên các chuyến xe, những người tiếp xúc gần với những người ở nơi có dịch); đội ngũ thực thi công vụ trực tiếp ở các chốt kiểm soát, tổ tự quản, lực lượng y tế thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm; người tiếp xúc trực tiếp với người từ vùng dịch; người bán hàng ở các chợ, người lái xe taxi, xe khách, xe vận tải từ vùng có dịch; người làm nhiệm vụ kiểm soát ở các chợ, trung tâm thương mại.

Đóng cửa chợ Cột 3 (TP Hạ Long) vì vi phạm quy định phòng, chống dịch

Từ 12h ngày 4/2, Tp Hạ Long đã quyết định phong tỏa và đình chỉ hoạt động tạm thời chợ Cột 3 trên địa bàn phường Hồng Hải do trong quá trình hoạt động, Ban Quản lý chợ Cột 3 đã vi phạm nghiêm trọng các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, sáng ngày 4/2, qua nghe phản ánh của người dân trên các mạng xã hội về sự lơi lỏng, chủ quan, không chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Quản lý chợ Cột 3, đoàn kiểm tra của thành phố đã tiến hành kiểm tra đột xuất chợ Cột 3 để xác minh, làm rõ những phản ánh nói trên.

img

Chợ Cột 3 phường Hồng Hải bị đóng cửa từ trưa ngày 4/2 (Ảnh:Hoàng Nga)

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện Ban Quản lý chợ Cột 3 không thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, kiểm soát thông tin người ra, vào chợ.

Mặt khác, một số tiểu thương cũng chưa thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi bán hàng. Do đó, thành phố đã yêu cầu UBND phường Hồng Hải lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Quảng Ninh (đơn vị đầu tư và quản lý chợ) và yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động chợ Cột 3 ngay từ trưa ngày 4/2 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.