Hàng hải

Quảng Ninh bùng phát dịch, thuyền viên tàu nội địa có được đi bờ?

29/01/2021, 10:55

Hiện việc đi bờ của thuyền viên nội địa đến cảng biển Quảng Ninh phải tạm dừng để phục vụ công tác kiểm soát dịch Covid-19.

img

Việc đi bờ của thuyền viên tàu nội địa đến cảng biển Quảng Ninh đã được siết chặt - Ảnh minh họa

Sáng nay (29/1), trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh cho biết, trước tình trạng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại tại Quảng Ninh, hiện tại, cả thuyền viên đi tàu nội địa và tàu nước ngoài (tàu treo cờ nước ngoài) khi đến khu vực cảng biển Quảng Ninh đều không được đi bờ.

“Với hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng biển vẫn diễn ra bình thường. Cảng vụ tiếp tục chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn chủ động liên hệ, làm việc với chủ tàu, đại lý yêu cầu cung cấp kịp thời các thông tin tàu thuyền đến cảng nhằm đưa ra giải pháp phân luồng đối tượng theo mức độ nguy cơ.

Các tàu thuyền đến cảng sẽ khai báo y tế, kiểm dịch tại các khu vực phù hợp. Mọi hoạt động của các đơn vị, cá nhân, thuyền viên đều phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch theo yêu cầu và hướng dẫn của Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế tại cảng.

Trường hợp tàu/phương tiện không chấp hành, cảng vụ sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tại cảng biển áp dụng khẩn cấp các biện pháp khoanh vùng, ngăn chặn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm đến mức nhỏ nhất”, lãnh đạo này thông tin.

Trước đó, theo quy định trong thời gian dịch Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam, đối với đường biển, thuyền viên trên tàu từ nước ngoài nhập cảng không được lên bờ. Không cho phép người trên bờ tiếp xúc với thuyền viên trên tàu. Việc xếp dỡ hàng hóa chủ yếu thực hiện cơ giới hóa.

Nếu công nhân ở bờ có lên tàu làm việc phải được cấp phép của đội biên phòng, mặc đồ bảo hộ phòng dịch và không được tiếp xúc với thuyền viên. Bộ đội biên phòng được phân công giám sát quy định này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.