Xã hội

Quảng Ninh cách ly 41 người liên quan bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Giang

06/08/2020, 08:48

Toàn bộ các cơ sở liên quan và các F1 của bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Giang đã được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh phong toả, đưa đi cách ly.

img
Lực lượng chức năng của Quảng Ninh nhanh chóng phong toả một trong những địa điểm bệnh nhân ở Bắc Giang đã đến

Sáng 6/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND TP Hạ Long cho biết: Những địa điểm mà bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Giang đã đến tại TP Hạ Long đều đã được phong toả và 41 trường hợp được xác định là F1 của bệnh nhân này cũng được đưa đi cách ly theo quy định.

Trước đó, tối ngày 5/8, cơ quan y tế TP Hạ Long đã tiến hành lấy mẫu máu xét nghiệm 41 trường hợp F1 có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 N.V.T (SN 1986, ở Bắc Giang), đồng thời đưa toàn bộ số người này đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh. Mặt khác, cơ quan chức năng của địa phương đã tiến hành phong tỏa, phun khử trùng 2 cơ sở cơm sạch B.L. và quán cà phê K.T., cùng thuộc địa bàn thành phố, đồng thời thực hiện các biện pháp y tế cần thiết đối với những người tiếp xúc với bệnh nhân T. tại cơ sở đã bị phong tỏa.

Trước đó, sáng 5/8, UBND tỉnh Bắc Giang đã có báo cáo về tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn cũng như thông tin liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19 N.V.T.

Cụ thể, theo tiền sử dịch tễ, từ ngày 21-24/7, bệnh nhân T. đi du lịch tại thành phố Đà Nẵng cùng 5 người trong gia đình và nhóm bạn. Đến ngày 24/7, bệnh nhân này từ Đà Nẵng về Nội Bài trên chuyến bay VN7198, khởi hành hồi 21h cùng ngày.

Từ sân bay, bệnh nhân di chuyển bằng xe ô tô của gia đình về thành phố Bắc Giang, nghỉ tại khách sạn trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ. Quán cà phê này cũng bị phong tỏa sau khi cơ quan chức năng xác định bệnh nhân Covid-19 đã ghé qua.

Khoảng 9h sáng 25/7, bệnh nhân đi ăn sáng tại quán bún trên đường Cả Trọng (phường Hoàng Văn Thụ). Sau đó về huyện Sơn Động bằng xe ô tô riêng của gia đình. Đến ngày 26/7, bệnh nhân đi đến công trình tại phường Yết Kiêu (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Tại đây, tiếp xúc với nhiều người và ăn trưa tại quán cơm ở Bãi Cháy.

Từ ngày 27/7- 4/8, bệnh nhân tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. Đến ngày 5/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân đã được chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.