Xã hội

Quảng Ninh cách ly nhiều người do tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19

06/11/2020, 17:56

Chiều 6/11, tỉnh Quảng Ninh đã có công văn hoả tốc để chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

img
Các công dân từ Nga trở về trên chuyến bay ngày 31/10 được thực hiện cách ly tại Trung đoàn 244 (Quảng Ninh)

Chiều ngày 6/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn hoả tốc để chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 khi xuất hiện trường hợp mắc Covid-19 trên chuyến bay VN 5062 xuất cảnh từ Nga, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn.

Theo đó, ông N.V.Q (54 tuổi, trú tại Hà Nội), nhập cảnh từ Nga về Việt Nam qua sân bay Vân Đồn vào sáng 31/10/2020 và được cách ly tại khách sạn Bạch Đằng, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những khách sạn được đón khách nhập cảnh cách ly tự nguyện trả tiền, với những biện pháp bảo vệ, chăm sóc nghiêm ngặt.

Ông Q. được Trung tâm Y tế Tp Hạ Long lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngay khi về khách sạn. Đến 14h chiều cùng ngày,ông Q. xuất hiện sốt cao, không đau ngực, không ho, khó thở nhẹ, được Trung tâm cấp cứu 115 đưa vào Bệnh viện số 2 cách ly, điều trị. Chiều cùng ngày, ông Q. có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính Sars-CoV-2.

Ngày 5/11, ông Q. được Bệnh viện Đa khoa tỉnh lấy mẫu xét nghiệm lần 3, kết quả nghi ngờ dương tính Covid-19. Bệnh viện đã gửi mẫu về Trung tâm kiểm soát bệnh tật trong đêm 5/11, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với Sars -CoV-2. Đến 20h30 ngày 5/11, bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 để điều trị.

Ngay sau khi có thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân nói trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế tập trung triển khai các giải pháp theo phương án về phòng chống Covid-19 đã được xây dựng trước đó; đồng thời tăng cường nhân lực, sẵn sàng các trang thiết bị phục vụ trong mọi tình huống đặc biệt cần đảm bảo vận hành ổn định công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, nhất là tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Các cơ quan chức năng Quảng Ninh đã rà soát, điều tra và lập danh sách toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này để có biện pháp cách ly. Có 97 F1, 47 F2 và 28 F3, trong đó có 17 F1 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã được xét nghiệm và hiện đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong quá trình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân trên tại Quảng Ninh, tất cả các nhân viên y tế đều thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Trong ngày 6/11, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo phân luồng, sàng lọc, điều tiết bệnh nhân đến khám, chữa bệnh hợp lý tại bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và tiếp tục giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị; Tổ chức vệ sinh, khử khuẩn khu vực khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện tỉnh theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.