Xã hội

Quảng Ninh cách ly tất cả những người đến từ vùng dịch

20/03/2020, 09:07

Quảng Ninh sẽ cách ly đối với tất cả các trường hợp đến từ các địa phương có dịch.

img
Quảng Ninh cách ly những người đến từ vùng dịch Covid-19

Ngày 20/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này sẽ tổ chức cách ly theo quy định đối với tất cả các trường hợp là người Việt Nam, người nước ngoài đến từ và đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ và các địa phương trong nước, qua các đường bộ, hàng không, đường biển. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tàu, thuyền, thủy thủ, thuyền viên đến từ, đi qua vùng có dịch đến các cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh; thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, điều tra dịch tễ, sàng lọc, áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát y tế phù hợp đối với từng loại trường hợp, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ.

"Đối với người đến từ vùng dịch, khi đi đến Quảng Ninh sẽ được kiểm soát và cách ly tại các địa điểm quy định", bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Ninh nói và cho biết, hiện nay, cả nước chưa có địa phương nào công bố là vùng dịch.

Trước đó, từ ngày 18/3, tại các cửa ngõ đường bộ của Quảng Ninh nằm trên một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chính thức vận hành 8 chốt kiểm soát y tế.

Ghi nhận trong ngày làm việc thứ ba, các phương tiện chở khách, hành khách, người tham gia giao thông chấp hành nghiêm túc các hiệu lệnh. Hầu hết những người tham gia giao thông trên phương tiện công cộng đều đeo khẩu trang, các nhà xe có bố trí nước sát khuẩn tay…

Ngày 19/3, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục bổ sung thêm 2 chốt đường bộ tại khu vực bến Phà Rừng (phường Yên Giang, TX Quảng Yên) và tại khu vực bến Phà Triều (phường Hồng Phong, TX Đông Triều).

Không chỉ kiểm soát y tế đối với đường bộ, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ tàu, thuyền, thủy thủ, thuyền viên đến từ/đi qua vùng có dịch đến các cảng, bến thủy nội địa trên địa phận tỉnh Quảng Ninh; thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, điều tra dịch tễ, sàng lọc, áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát y tế phù hợp đối với từng loại trường hợp, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ.

Ngoài ra, tính đến 18/3, 13/13 huyện, thị xã, thành phố trên địa phận tỉnh Quảng Ninh đồng loạt khám sàng lọc, khai báo y tế cho 1.252.772 người/1.344.843 dân số toàn tỉnh.

Như vậy, sau gần 2 tháng triển khai, 93,15% dân số Quảng Ninh được khám sàng lọc, khai báo y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.