Xã hội

Quảng Ninh chỉ đạo kiểm soát chặt bãi tắm sau phản ánh của Báo Giao thông

01/05/2021, 13:26

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản chỉ đạo kiểm soát người tại các bãi tắm để phòng chống dịch Covid-19 sau phản ánh của Báo Giao thông

img

Bãi tắm Hòn Gai đông nghịt người chiều 30/4

Ngày 30/4, Báo Giao thông có bài "Bất chấp Covid-19, bãi tắm Hòn Gai chen kín người, khẩu trang "vắng bóng". Nội dung bài báo phản ánh tình trạng người dân và du khách tụ tập rất đông để vui chơi và tắm tại bãi tắm Hòn Gai thuộc địa bàn phường Hồng Hà, Tp Hạ Long (Quảng Ninh) dù chưa chính thức được công bố đi vào hoạt động.

Đáng chú ý là, dù tỉnh Quảng Ninh đã có công văn hoả tốc yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; tạm dừng hoạt động tất cả cơ sở kinh doanh karaoke, mát xa, vũ trường, bar, pub, club, dịch vụ internet, trò chơi điện tử trên địa bàn tỉnh. Thế nhưng, tại bãi tắm Hòn Gai, chiều ngày 30/4 hầu như du khách đều không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, hồn nhiên ăn uống, tắm biển, vui đùa san sát bên nhau…

img

Công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh về kiểm soát số người đến bãi tắm, phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi bài báo được đăng tải, ngày 1/5, tỉnh Quảng Ninh đã có công văn số 2630 do bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký về việc kiểm soát số lượng người đến các bãi tắm trên địa bàn tỉnh đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch.

Nội dung công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ rõ: Để thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có bãi tắm trên địa bàn tỉnh chỉ đạo, kể từ 15h ngày 1/5, triển khai các biện pháp để không tập trung đông người tại các bãi tắm trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.